โนเกียกางแผนครึ่งปีหลัง ลุยเปิดตัวสมาร์ทโฟน ชิงส่วนแบ่งตลาดต่อ 

โนเกียเปิดแผนครึ่งปีหลัง เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนทุกเซ็กเมนต์ ชูจุดขาย ทนทาน ฟังก์ชั่นครบ ตอบทุกโจทย์ความต้องการผู้ใช้ หลังมาตรการล็อกดาวน์ เวิร์กฟรอมโฮม โครงการต่าง ๆ ของรัฐ กระตุ้นยอดขายครึ่งปีแรกโต 40%

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมแบรนด์โนเกียทั่วโลก กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีแรกปีนี้ โนเกียได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทยเป็นอย่างมากโดยยอดขายเติบโต 40% เมื่อเทียบจากปีก่อน ปัจจัยของการเติบโตสู่ความสำเร็จในครึ่งแรกของปี 2564 ของโนเกีย มาจากการพัฒนาฟังก์ชั่นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยมีตัวกระตุ้นสำคัญ คือ มาตรการล็อกดาวน์ และการแพร่ระบาดโควิด-19 เร่งให้เกิดการปรับตัวของธุรกิจ และรูปแบบชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทุกช่วงวัยสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว

ทั้งด้านการเรียน การทำงาน อีกทั้งด้านรองรับการใช้งานแอปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชั่น เป๋าตัง หมอพร้อม และแอปพลิเคชั่น ธนาคาร สมัคร โอน เติม จ่าย ส่งผลให้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน ท่ามกลางยุคเศรษฐกิจรัดตัว ทำให้ผู้บริโภคต่างมองหาโทรศัพท์มือถือที่ดีไซน์สวย ทนทานใช้งานยาวนาน และที่สำคัญคืออยู่ในราคาระดับที่จับต้องได้ ทั้งนี้ โนเกียจึงมุ่งพัฒนาออกแบบสมาร์ทโฟน บนพื้นฐานแนวคิด “Love it  Trust it  Keep it” ในโทรศัพท์ทุกเซ็กเมนต์ ด้วยราคาสบายกระเป๋า ตอบรับความต้องการทุกรูปแบบการใช้งาน

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังโนเกียยังคงมุ่งมั่นพัฒนา และออกแบบโทรศัพท์มือถือที่เน้นความต้องการผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าหมาย ว่า จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกสู่ตลาดให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เข้มข้นขึ้นและนำเสนอโปรดักที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในทุกเซ็กเมนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์โทรศัพท์ในใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม ที่ใช้งานได้นานคุ้มค่า ในราคาที่จับต้องได้ในทุกช่วงเวลา

“โนเกียกลับมาได้ความความนิยมจากผู้บริโภคอีกครั้ง ทั้งในแง่ของการรับรู้ว่าของแบรนด์ที่กลับเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง และคุณภาพและความคุ้มค่าของสินค้าของโนเกีย โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หลังเดินเกมการตลาดเข้มข้น เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ครอบคลุมทั้งฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนสู่ตลาดไทยไปแล้วรวม 8 รุ่นประกอบด้วย ฟีเจอร์โฟน 2 รุ่น คือ “Nokia 105 4G” และ “Nokia 110 4G” ชูจุดเด่นระบบเสียงคมชัดระดับ VoLTE HD รองรับการเชื่อมต่อ 4G เปิดฟังวิทยุเอฟเอ็มได้ทันที โดยไม่ต้องใส่หูฟัง แบตเตอรี่อึด และสมาร์ทโฟน 6 รุ่น โดยไฮไลต์อยู่ที่ “Nokia G10” ด้วย CPU Mediatek G25 8x A53 2.0GHz จอ 6.5 นิ้ว คมชัดระดับ HD+ สเปกเดียวกับ Nokia G20 ในราคาจับต้องได้เพียง 3,990 บาท ก็ทำให้ยอดขายของโนเกียกลับมาเติบโตอีกครั้ง”