ค้าปลีกไอที เปิดสาขาชั่วคราวแก้เกมปิดห้าง

ค้าปลีกไอที ปรับแผน เร่งเปิดสาขาชั่วคราวนอกห้าง เจไอบีเช่าอาคารพาณิชย์เปิดศูนย์บริการชั่วคราว 21 สาขากระจายทั่ว13จังหวัดควบคุม ส่วน คอม7 เปิด Studio 7 POP-UP STORE ที่บางนา ฟาก เจมาร์ท ลุยเปิด ซินเนอร์ยี่ช้อป ร้านนอกห้าง เพิ่มอีก 50 สาขา

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากประกาศ ศบค. ล่าสุดทำให้ศูนย์การค้า คอมนิตี้มอลล์ ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมเข้มงวด 13 จังหวัด ต้องปิดให้บริการลง เปิดได้เฉพาะซุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา และพื้นที่ฉีดวัคซีนนั้น ทำให้บรรดาผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ มือถือ ต้องปรับแผนใหม่ ด้วยการเช่าอาคารพาณิชย์ ป๊อปอัพสโตร์ เพื่อเปิดสาขาให้บริการชั่วคราวนอกศูนย์การค้า

ทั้งนี้ เจไอบี ผู้จำหน่ายสินค้าไอที ได้เปิดอาคารพาณิชย์ เพื่อเป็นที่ตั้งของสาขาชั่วคราว รวม 21 สาขาในพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ให้บริการเดิมในพื้นที่ 13 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 19.00 น. เช่น แจ้งวัฒนะ นครปฐม ฟอร์จูน พระราม2 แฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นต้น อีกทั้งยังเปิดช่องทางออนไลน์ www.jib.co.th ด้วย

ขณะที่ สตูดิโอ 7 ก็เปิด Studio 7 POP-UP STORE ที่ COM7 สำนักงานใหญ่ ถนนสรรพาวุธ บางนา สำหรับให้บริการติดต่อสอบถามและความช่วยเหลือ เกี่ยวกับสินค้า และบริการ และให้บริการสินค้า อาทิ iPhone, iPad, Mac, Apple Watch และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่จำเป็นต่อการใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการ เวลา 10.00 – 18.00 น.

ส่วนเจมาร์ทก็ได้ปรับตัวตั้งแต่ปีก่อนต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ด้วยการเดินหน้าร้านโมเดลใหม่นอกห้าง สรรพสินค้า ภายใต้ชื่อ เจมาร์ทซินเนอร์ยี่ช้อป ถือเป็นโมเดลที่รวมธุรกิจในเครือ ทั้งเจมาร์ทโมบาย ซิงเกอร์ เจเอ็มที และร้านกาแฟ เข้าด้วยกัน ซึ่งปีนี้มีแผนจะเปิด 50 สาขา