เอ็กซ์สปริง-กันตนา เปิดตัว THE UP RANK PROJECT ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เจาะเกมเมอร์

“เอ็กซ์สปริง” ผนึก “กันตนา” เปิดตัว THE UP RANK PROJECT เชื่อม 3 โลก “เกม-หนัง-ไลฟ์สไตล์” ผสมผสาน “คอนเทนต์ และพริวิเลจ” ครีเอตแพ็กเกจ-แอปพลิเคชั่น เจาะกลุ่มเกมเมอร์แสนราย ก่อนต่อยอดปั้นคอมมูนิตี้คนรักอีสปอร์ต ชิงเค้กตลาดเกม 1.7 หมื่นล้าน นำร่องทรานส์ฟอร์มธุรกิจบันเทิง

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 นับเป็นความร่วมมือที่น่าจับตาระหว่างบริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทางการเงินดิจิทัลครบวงจร และบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ใน THE UP RANK PROJECT กับเม็ดเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศน์ของเกมอีสปอร์ต, ภาพยนตร์ และไลฟ์สไตล์ เข้าด้วยกันผ่านแอปพลิเคชั่น (พัฒนาโดยเอ็กซสปริง) และแพ็กเกจ UP RANK PACK

นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าธุรกิจหลักของกันตนาคือผู้ผลิตคอนเทนต์ และคอนเทนต์ถือเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์” แต่ของทุกอย่างถ้าจะทำให้แข็งแรงต้องหาอะไรใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งไม่จำกัดอยู่แค่เรื่องเพลง ภาพยนตร์ หรือละคร โดยเมื่อ 4 ปีก่อนได้ผลิตรายการ “King of Game” ถือเป็นรายการอีสปอร์ตแรกของโลกทางโทรทัศน์ เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างคอมมูนิตี้เกมเมอร์ ที่พัฒนามาสู่การสร้างแพลตฟอร์มความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ครบวงจรใน THE UP RANK PROJECT

เอ็กซ์สปริงจับมือกันตนากรุ๊ป

“เราผสานความเชี่ยวชาญด้านความบันเทิงที่มีเข้ากับความเป็นดิจิทัลของโลกปัจจุบันด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่างเอ็กซ์สปริง เพื่อยกระดับและเชื่อมโยงระบบนิเวศของเกม-ภาพยนตร์-ไลฟ์สไตล์ให้เกิดขึ้นในไทยอย่างเป็นรูปธรรม”

ผ่าน 4 ปรากฏการณ์ ได้แก่

  1. สร้างสรรค์ ภาพยนตร์ “THE UP RANK อาชญาเกม” สะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับวงการเกมที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ให้เติบโตและสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเกมให้คนทั่วไปรับทราบในวงกว้าง
  2. เชื่อมโลกภาพยนตร์มาสู่โลกเกม และชีวิตจริง ผ่านแอปพลิเคชั่น THE UP RANK และ UP RANK PACK รวมไอเทมเกม ความบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และพริวิลเลต่าง ๆ จาก 5 บริษัทพันธมิตร ได้แก่ ทรู 5G, ลาซาด้า, ทาคาชิ, อโกด้า และไอคอนสยาม
  1. ต่อยอดคาแร็คเตอร์จากภาพยนตร์สู่ NFT โดยพัฒนาคาแร็คเตอร์ “พี่ UP RANK” ที่ปรากฎในภาพยนตร์สู่ NFT Art เอาใจนักสะสม และนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

และ 4. สร้างชุมชนคนรัก THE UP RANK โดยร่วมกับ ONESIAM สร้างพื้นที่สำหรับคนรักเกม “Pro Hub” ที่จะเปิดตัวในไตรมาส 4/2565 เพื่อเป็นพื้นที่ให้เกมเมอร์ได้แสดงความสามารถ แลกเปลี่ยนความชอบ และร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับ eSports ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ตลอดทั้งปี

ด้าน นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทอยู่ในธุรกิจการเงินดิจิทัล และจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังโควิด-19 เปิดรับการเงินในรูปแบบดิจิทัล (Digital Finance) มากขึ้น ขณะที่ตลาดเกมในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท มีเกมเมอร์กว่า 27 ล้านราย ทั้งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อทำให้มีความมั่นใจในการร่วมลงทุนกับกันตนาที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง และคลุกคลีกับวงการอีสปอร์ตมาอย่างยาวนาน ในการร่วมพัฒนา THE UP RANK PROJECT ร่วมกัน

เอ็กซ์สปริงเปิดตัวThe Uprank Project

“เราต้องการสร้างปรากฎการณ์ GAMIVERSE EXPERIENCE รูปแบบใหม่ในลักษณะของดิจิทัลแพ็กเกจชื่อ UP RANK PACK เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายโดยเฉพาะเกมเมอร์ ซึ่งการใช้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทำได้ผ่าน THE UP RANK แอปพลิเคชั่น และคาดหวังในช่วงนำร่องของโครงการจะมีผู้ดาวน์โหลดแอป และใช้ UP RANK PACK ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย ภายในเดือน ส.ค.”

นายจิรัจ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เสริมว่าเพื่อเชื่อมโลกภาพยนตร์มาสู่โลกของเกม และชีวิตจริง ใน UP RANK PACK จะมีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้เหล่าเกมเมอร์ โดยได้ความร่วมมือจากพันธมิตรด้านไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสยามพิวรรธน์, ทรู 5G, อโกด้า, ลาซาด้า และแบรนด์เครื่องดื่มดาคาซี่ (Dakasi)

สำหรับสิทธิเศษต่าง ๆ มีตั้งแต่ Limited Edition Skin Items หายากจาก PUBG Mobile, ตั๋วภาพยนตร์ “THE UPRANK อาชญาเกม” แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร (4 ส.ค.) ที่เมเจอร์ฯ, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงฟรี 2GB 7 วัน จาก True 5G, ส่วนลดศูนย์การค้าในเครือ Siam Piwat รวมสูงสุด 1,000 บาท, ส่วนลดซื้อสินค้าใน Lazada Game Station 100 บาท,

ส่วนลดจองห้องพักกับอโกดาสูงสุด 1,500 บาท, ส่วนลด Dakasi มูลค่า 100 บาท (14 ก.ค.-31 ธ.ค. 2565) ฟรี Day Pass 10 ครั้ง มูลค่า 2,000 บาท จาก Pro Hub (1 พ.ย.-31 มี.ค. 2566) พร้อมสิทธ์ลุ้น Lucky Draw รวมมูลค่ากว่า 1ล้านบาท (14 ก.ค.-10 ส.ค. 2565)

โดย UP RANK PACK เปิดขายในราคา 650 บาท จำกัด 1 แสนแพ็ก ดาวน์โหลดแอปได้ทั้งที่กูเกิลสโตร์ และแอปเปิลสโตร์ และซื้อ Up Rank PACK โดยชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิต Promptpay และโมบายแบงก์กิ้ง