Zipmex เผยมูลค่าสินทรัพย์ที่ฝากไว้กับ 2 คู่ค้า 1.8 พันล้านบาท

Zipmex

Zipmex แจงยอดการฝากเงินเพื่อทำธุรกิจร่วมกับแพลตฟอร์ม Babel Finance และ Celsius Network รวม 1.8 พันล้าน หารือกับ ก.ล.ต. และคู่ค้าอย่างใกล้ชิด ระบุบริษัทได้รับผลกระทบส่วนน้อยจากเหตุการณ์

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายเอกลาภ แย้มวิไล ซีอีโอ ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเผยเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อกรณีระงับการถอนเงิน และวิกฤตสภาพคล่องจาก ZipUp+ ที่เกิดขึ้น

“ผมขอเรียนอีกครั้งนะครับว่าในฐานะ CEO ของบริษัท ผมยังไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และเราได้มีการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต.อย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกัน เสียงที่ท่านได้ส่งมาผ่านทาง official account ก็ดี หรือผ่านทางแชทส่วนตัวของผม ผมและทีมงานได้อ่านทุกข้อความ และจะรวบรวมคำถามและชี้แจงทุกท่านต่อไปครับ

ผมขอความกรุณาทุกท่าน ให้ความเคารพข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทด้วยครับ เช่นเดียวกับความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่าน ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานในบริษัททุกคนซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของผมก็สำคัญไม่แพ้กัน”

สำหรับเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการระบุว่า Zipmex ได้ฝากสินทรัพย์ไว้ที่คู่ค้า Babel Finance มูลค่า 48 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Celsius Network 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นเงินไทยราว 1.8 พันล้านบาท

ในการนี้บริษัทได้หารือกับ Babel Finance และ Celsius Network เพื่อประเมินทางเลือกตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและมุ่งมั่นจะแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด ในทุกช่องทางไม่ว่าการระดมทุน การดำเนินการตามกฎหมาย หรือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่

พร้อมยืนยันว่า การเทรดในระบบปกติยังดำเนินการต่อได้ และจะเร่งกู้คืนระบบ Z wallet ซึ่งผูกกับผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ที่ก่อให้เกิดปัญหาโดยเร็วที่สุด