เสี่ยโรงน้ำตาลอุดร ฯใจป้ำ แจกอั่งเปา 2 ล้านบาท คนกว่า 3 พันคนแห่รับ

เสี่ยโรงน้ำตาลอุดรฯ
เสี่ยโรงน้ำตาลอุดร ฯใจป้ำ

เสี่ยโรงน้ำตาลอุดร ฯ ปรีชา ชัยรัตน์ แจกอั่งเปา 2 ล้านบาท รวม 10,000 ซอง ช่วยอุ้มคนอุดรกว่า 3 พันคนแห่รับ

วันที่ 21 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า (วันนี้21ม.ค.66) ถือเป็นวันไหว้เจ้า และไหว้บรรพบุรุษในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ที่บริเวณหน้าบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถ.นิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี บ้านของนายปรีชา ชัยรัตน์

นักธุรกิจท้องถิ่นเมืองอุดรธานี เจ้าของ โรงงานน้ำตาลทรายขาวเริ่มอุดมได้มีพี่น้องประชาชนมารออยู่บริเวณด้านหน้าบ้านกว่า 3,000 คน เพื่อเตรียมรับแจกอั่งเปา วงเงิน 2 ล้านบาท  ซึ่งปกติก่อนเกิดโควิด-19 จะมีการแจกอั่งเปาให้กับประชาชนมาตลอด

นายปรีชา ชัยรัตน์
ของนายปรีชา ชัยรัตน์ นักธุรกิจท้องถิ่นเมืองอุดรธานี เจ้าของ โรงงานน้ำตาลทรายขาว

โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมธาธรรมสถาน อำนวยความสะดวก และคัดกรอง เด็ก สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ทุพพลภาพ

นายปรีชา กล่าวว่า ไม่ได้แจกอั่งเปาพี่น้องประชาชนมา 3 ปี ปีนี้ได้เตรียมอั่งเปาจำนวน 10,000 ซอง แบ่งซองละ 200 บาท มาแจกให้กับประชาชน หากยังมีคนมารับต่อเนื่องจะเพิ่มวงเงินขึ้นไป

ช่วงที่ผ่านมาโควิดระบาด พี่น้องประชาชนมีความลำบาก ปีนี้กลับมาแจกอีกครั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนลง ปีนี้เศรษฐกิจเพิ่งฟื้นตัว

คนอุดรฯ

โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว เงินยังไม่มาถึงอุดรฯ ปีนี้ถ้าไม่แจกอั่งเปา ประชาชนก็จะลำบากมากขึ้น จึงเป็นความตั้งใจ และเจตนา ถึงแม้จะเป็นเงินนิดหน่อย แต่ก็เป็นการแสดงน้ำใจ คนที่รับก็จะมีความสุข เพราะว่างเว้นไป 3 ปีแล้ว ปีนี้คาดว่าประชาชนจะทำมาค้าขายดีขึ้น ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ”

จากนั้น นายปรีชา ชัยรัตน์ และ นายประชา ชัยรัตน์ เจ้าของ พีซี แลนด์ จ.หนองบัวลำภู รวมถึง ลูกหลาน ได้เริ่มต้นแจกอั่งเปา เริ่มจากผู้สูงอายุ และผู้ทุพพลภาพ ก่อน

สำหรับ นายปรีชา ชัยรัตน์ เป็น นักธุรกิจท้องถิ่น เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายขาวเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง สนามม้าแข่ง โรงงานน้ำตาลเอราวัณ เป็นต้น ปัจจุบันอายุย่าง 73 ปี

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนอุดรธานี ที่บริเวณ ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี คึกคัก มีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 18-21 มกราคม 2566 มีการขอพรจากองค์เจ้าปู่ เจ้าย่า การแก้ปีชง การแสดงจาก มังกร สิงโต เอ็งกอ ล่อโกว้ และการออกร้านจำหน่ายอาหาร จากร้านของดีเมืองอุดรธานี

คนอุดรฯ

โดยหอการค้าจังหวัดอุดรธานี และร้านติดดาวมิชลินอุดรธานี ส่วนเทศบาลนครอุดรธานี จัดงานเทศกาลตรุษจีนถนนอาหารเมืองอุดรธานี ประจำปี 2566 “ยิ้มรับปีเถาะ สะเดาะเคราะห์รับโชค ลิ้มรสเจ้ายุทธจักรอาหารอร่อย พร้อมชมการแสดงสุดปัง” ระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม 2566 ณ บริเวณถนนประจักษ์ศิลปาคม ตั้งแต่วงเวียนเฉลิมพระเกียรติ (หอนาฬิกา) ถึง ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี