ปิดตำนานสถานีขนส่งลำพูน แจ้งหยุดให้บริการ 31 ธันวาคมนี้

สถานีขนส่งลำพูน
ภาพจากเพจ ที่นี่ลำพูน

ปิดตำนาน “สถานีขนส่งลำพูน” แจ้งหยุดให้บริการ 31 ธันวาคม 2566 เป็นวันสุดท้าย พร้อมเปิดเช่าพื้นที่ระยะสั้น-ยาว

วันที่ 28 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ที่นี่ลำพูน” โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ปิดตำนานสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำพูน แจ้งหยุดให้บริการตั้งแต่ 31 ธันวาคม 2566 นี้เป็นต้นไป

สถานีขนส่งผู้โดยสาร ดำเนินงานโดยรัฐวิสาหกิจ บขส. (ที่อื่นบางแห่งเป็นของหน่วยงานท้องถิ่น) รถ บขส. ไม่วิ่งเข้าลำพูนนานแล้วครับ (คนใช้บริการน้อย) การจัดการสถานีมีค่าใช้จ่าย ความคุ้มค่าทางธุรกิจไม่มี

รถทัวร์ส่วนใหญ่เป็นของเอกชนและต่างก็มีจุดบริการของตัวเอง หลังจากนี้คงต้องใช้บริการของเอกชน ปัจจุบันจุดบริการรถทัวร์ของลำพูนส่วนใหญ่อยู่ช่วงถนนดอยติ-นิคม ส่วนรถท้องถิ่นของลำพูน เช่น รถฟ้านวรัฐ รถสองแถวลี้ รถเมล์ลี้ รถตู้ม่วง รถสองแถวทุ่งหัวช้าง ยังวิ่งปกติครับ (จุดรับส่งผู้โดยสารอาจมีปรับเปลี่ยนบ้าง รอติดตาม)

นอกจากนี้ ยังมีระบุในคอมเมนต์ว่า สถานีขนส่งผู้โดยสารดำเนินงานโดยรัฐวิสาหกิจ บขส. (ที่อื่นบางแห่งเป็นของหน่วยงานท้องถิ่น) รถ บขส. ไม่วิ่งเข้าลำพูนนานแล้ว เพราะคนใช้บริการน้อย การจัดการสถานีมีค่าใช้จ่าย ความคุ้มค่าทางธุรกิจไม่มี รถทัวร์ส่วนใหญ่เป็นของเอกชนและต่างก็มีจุดบริการของตัวเอง

หลังจากนี้คงต้องใช้บริการของเอกชน ปัจจุบันจุดบริการรถทัวร์ของลำพูนส่วนใหญ่อยู่ช่วงถนนดอยติ-นิคม ส่วนรถท้องถิ่นของลำพูน เช่น รถฟ้านวรัฐ รถสองแถวลี้ รถเมล์ลี้ รถตู้ม่วง รถสองแถวทุ่งหัวช้าง ยังวิ่งปกติครับ (จุดรับส่งผู้โดยสารอาจมีปรับเปลี่ยนบ้าง)