คูเมืองเชียงใหม่แน่น นักท่องเที่ยวไทย-เทศ เล่นน้ำสงกรานต์ วันแรกคึกคัก

คูเมืองเชียงใหม่แน่น นักท่องเที่ยวไทย-เทศหลั่งไหลเล่นน้ำสงกรานต์ วันแรกคึกคัก

คูเมืองเชียงใหม่แน่น นักท่องเที่ยวไทย-เทศหลั่งไหลเล่นน้ำสงกรานต์ วันแรกคึกคัก เผยเย็นพรุ่งนี้เตรียมไฮไลต์เปิด“อุโมงค์น้ำ”ยักษ์ความยาวกว่า 200 เมตร บนถนนท่าแพ ให้เล่น 13-15เม.ย.

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงตั้งแต่บ่ายถึงชค่ำของวันนี้ มีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นวันลองไฟก่อนกำหนดงานจริงที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน ทำให้บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวออกมาสาดน้ำเป็นวันแรกมีความคึกคัก

โดยเฉพาะบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ ระยะทางราว 7 กิโลเมตร ที่เป็นจุดเล่นน้ำไฮไลท์ของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดเส้นทางรอบคูเมืองเนืองแน่นด้วยรถยนต์-รถจักรยานต์ ที่นักท่องเที่ยงเดินทางเข้ามาเล่นน้ำบริเวณรอบคูเมือง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นน้ำตลอดสองฝั่งถนน

ซึ่งทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะเดียวกัน มีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากที่จับจองที่บริเวณรอบคูเมือง ตั้งโต๊ะขายอาหาร น้ำดื่ม-เครื่องดื่ม อุปกรณ์เล่นสาดน้ำ อาทิ ถังน้ำ ปืนฉีดน้ำ และน้ำแข็ง ทั้งนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกมาเล่นน้ำเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า

ด้านนายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรวิชญ์ ธีรสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสาวสุทารัตน์ สุดเขต รองปลัดเทศบาล ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม และความปลอดภัย เพื่อทดสอบระบบของอุโมงค์น้ำบนถนนท่าแพก่อนการจัดงาน World Songkran Thaphae Chiang Mai 2024 บริเวณถนนท่าแพ ตั้งแต่ลานประตูท่าแพ – วัดมหาวัน โดยได้เน้นย้ำด้านความปลอดภัย และยืนยันว่าอุโมงค์น้ำของงานสงกรานต์เชียงใหม่มีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมสาดความสนุก และเปิดประสบการณ์สงกรานต์ระดับโลก ครั้งแรกของเชียงใหม่ กับอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 200 เมตร และเหล่าบรรดา ดีเจ ที่จะมาสร้างความสนุก กับหลากหลายแนวเพลง บนถนนท่าแพ มาร่วมเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของงานสงกรานต์เชียงใหม่ 13 – 15 เมษายน 2024 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และขอเชิญร่วมแต่งกายสุภาพ สวมใส่ชุดพื้นเมือง หรือชุดลายช้าง เข้าร่วมกิจกรรม