นทท.แห่ชมทุ่งปอเทืองเมืองตรังคาดรายได้ปีนี้ 7,500 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวดตรังพลิกพื้นดินปลูกปอเทืองบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพและพักผ่อน คาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวสิ้นปี 2561 น่าจะไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคน และมีรายได้ไม่น้อยกว่า 7,500 ล้านบาทอย่างแน่นอน

นายศุภศักดิ์ สีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้จังหวัดตรังทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ได้รณรงค์โปรโมตการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเก่าและสรรหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางบกหรือทางทะเล ทำให้ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสนใจเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังเป็นจำนวนมาก บรรยากาศการท่องเที่ยวจึงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก


ล่าสุดจังหวัดตรังได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2561 มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 โดยสถานีพัฒนาที่ดินตรัง และดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ได้มีการรณรงค์ปลูกปอเทือง จำนวน 115 ไร่ มีปลูกที่สถานีพัฒนาที่ดินตรัง 3 ไร่ ปลูกที่บ้านท่าด่าน ม.10 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว 50 ไร่ ปลูกที่เขาช้างหาย ม.6 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง 2 ไร่ ปลูกที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ต.ควนปริง อ.เมือง 20 ไร่ ปลูกที่บ้านควนจำปา ม.13 ต.ควนเมา อ.รัษฎา 10 ไร่ ปลูกที่สถานีพัฒนาอาหารสัตว์ ต.เขาไพร อ.รัษฎา 10 ไร่ ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด 5 ไร่ และที่ฟาร์มสุขเล็กๆ ม.2 ต.บางเป้า อ.กันตัง 5 ไร่

“จนถึงขณะนี้ปอเทือง ที่ทางจังหวัดปลูกนั้นได้เริ่มออกดอกบานสะพรั่งเหลืออร่ามในทุกพื้นที่ สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่ผ่านไปมาในพื้นที่ดังกล่าว ต่างพากันลงไปชมความสวยงามและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดวัน และทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดอกปอเทืองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่บริเวณริมถนนตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 10 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้มีประชาชนชาวตรัง จำนวนมาก ทั้งนักเรียน นักศึกษา ได้จอดรถไว้ริมถนน เพื่อแวะถ่ายภาพกับทุ่งปอเทือง ซึ่งขณะนี้ต้นปอเทืองกำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มไปทั่วท้องทุ่ง ” นายศุภศักดิ์ กล่าว


ทั้งนี้คาดว่า ถ้าอากาศเย็นลงอีกดอกปอเทือง จะบานสะพรั่งให้ความสวยงามต่ออีกประมาณ 1 เดือน ถือเป็นเรื่องที่ได้ทั้งความสวยงามและปรับปรุงดินให้มีคุณภาพ แถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวเมืองตรังอย่างไม่รู้สึกเบื่อ ดังนั้นตนจึงมั่นใจว่าปีนี้ยอดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสวีเดน เยอรมัน หรือประเทศแถบสแกนดิเนเวีย จะเริ่มเข้ามาเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ชาวสิงคโปร์และมาเลเซีย ก็เริ่มมาเที่ยวกันเพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนใหญ่จะมาแบบขบวนรถแรลรี่ ทั้งรถยนต์โบราณ รถยนต์ส่วนตัวทั่วไป รวมถึงบิ๊กไบค์ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวไฮซึซั่นของจังหวัดตรังค่อนข้างจะสดใสและมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการท่องเที่ยวพบว่าการจองห้องพักเกินกว่า 80% แล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องก็มีตัวเลขยอดขายที่ดีขึ้น จึงคาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวสิ้นปีน่าจะไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคน และมีรายได้ไม่น้อยกว่า 7,500 ล้านบาทอย่างแน่นอน