เริ่มแล้ว! มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2018 “สีสันพรรณไม้ ณ ลานกาสะลองชัย กลางสวน”

ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เริ่มให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2018 แล้ว ภายใต้ชื่อ “สีสันพรรณไม้ ณ ลานกาสะลองชัย กลางสวน”

โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2561 ไปถึงวันที่ 13 ม.ค.2562 ซึ่งพบว่าตั้งแต่วันแรกที่เปิด ก็ได้มีห้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทะยอยเดินทางเข้าไปชมความงดงามกันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นในช่วงเช้าที่มีอุณหภูมิประมาณ 16 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภายในงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2018 ปีนี้ยังคงมีการจัดสวนไม้ดอก ไม้ดอกเมืองหนาว กล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ เช่น ทิวลิป ลิลลี่ คอสมอส บีโกเนียร์ ฯลฯ ที่มีความงดงามมากเป็นอย่างมากบนเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่ริมแม่น้ำกกที่ร่มรื่น

ส่วนพื้นที่ตอนในมีโซนพัฒนาคุณภาพชีวิตในท้องถิ่น สวนสาธารณะที่แสดงอัตลักษณ์ของชาวเชียงราย ลานกาสะลองชัยที่ออกแบบโดยศิลปินจากขัวศิลปะ พระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศเมียนมา กาดหมั้วครัวล้านนา การจัดแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนาและชน ถนนคนเดิน ผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นต้น โดยแต่ละจุดจะมีเยาวชนที่คอยให้ข้อมูลและร่วมถ่ายภาพได้รวมทั้งการเดินทางเข้าไปมีสถานที่จอดรถประมาณ 3,000 คันทั้งภายในสนามของกองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) จ.เชียงราย และบริเวณใกล้เคียงและมีรถสามล้อปั่นคอยรับส่งด้วย