“เมืองคอน” ออกมาใช้สิทธิ์ทะลักล้นหน่วยโรงเรียนโยธินบำรุง พ่อเมืองเร่งสั่งเพิ่มเต็นท์ด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 มี.ค.62) ที่โรงเรียนโยธินบำรุง ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ภายในค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีหน่วยเลือกตั้งถึง 14 หน่วย โดยมีประชาชนมาต่อแถวเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายเด็ด ทองมาก ชาว ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช อายุ 86 ปี มาต่อแถวรอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ด้วย

โดยนายเด็ด ทองมาก บอกว่า อยากให้คนนครศรีธรรมราชที่มีสิทธิ์มีเสียงในการเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์กันให้เต็มที่ อย่านอนหลับทับสิทธิ์ และเลือกคนดีเข้ามาทำหน้าที่ให้ประชาชน ตนเองเดินไม่ค่อยไหวแล้ว ต้องให้ลูกหลานหิ้วปีกมาเลือกตั้งเพื่อทำหน้าที่ของตัวเอง ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียติ นายสำพันธ์ ถนนทิพย์ พิการแขนด้วนทั้งสองข้างแต่รักประชาธิปไตย มาทำหน้าที่ลงคะแนนในครั้งนี้ด้วย

ทางด้านนายจำเริญ ทิพย์พงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนโยธินบำรุง ระบุว่า ตั้งแต่เปิดหีบบัตรจนถึงขณะนี้ยังไม่พบปัญหาอะไร มีเพียงเรื่องสถานที่ คือเต็นท์ไม่พอ จำนวนคนที่มากันมากจนล้น จึงได้สั่งให้เพิ่มเต็นท์เป็นการด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้สิทธิ์ เพราะสภาพอากาศค่อนข้างร้อนมาก โดยมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กันมากน่าจะเกิน 90%

“ครั้งนี้มีการยืดเวลาในการเลือกตั้ง ส.ส.ออกไปจนถึง 17.00 น. ทำให้ประชาชนมีเวลาในการออกมาใช้สิทธิ์มากขึ้น ส่วนการนับคะแนนหลังปิดหีบ คาดว่าจะสามารถนับเสร็จหลังปิดหีบ 2 ชม. และรวบรวมคะแนนทั้งหมดได้ไม่เกินเที่ยงคืน” นายจำเริญกล่าว