“มัคฟ่า” รุกตลาดเส้นพาสต้าเจาะคนรักสุขภาพในประเทศ-ตปท. ลุยทำตลาดออนไลน์

นางสาวณพีรา เตชาชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ บิวตี้แอนด์ เวล เนส  คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าเส้นพาสต้า จากประเทศรัสเซีย ภายใต้แบรนด์มัคฟ่า เปิดเผยว่า ได้นำเข้าเส้นพาสต้ามาจำหน่ายในประเทศไทย มาแล้วกว่า 2 ปี ซึ่งปีนี้ธุรกิจมีแนวโน้มขยายตัวไปในทศทางที่ดี จากปัจจัยบวกตลาดครอบครัว โมเดิร์นเทรด โรงเรียน โรงพยาบาล โรงแรม และร้านอาหาร ที่เติบโต ไปอย่างรวดเร็ว เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ
โดยมีสินค้าทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ 1.แบบรักสุขภาพ 2.แบบต้ม 3 นาที สุกสำหรับคนที่มีความเร่งรีบ 3.แบบสำหรับแม่และเด็ก มีลดลายการ์ตูนต่างๆ และ 4.เส้นทั่วไป เหมือนแบรนด์อื่นๆ
จุดเด่นของแบรนด์ คือ เป็นแบรนด์ที่รักสุขภาพ มีเส้นให้เลือกหลายหลาย และรสชาติที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายสินค้า คือ กูร์เมต์ มาร์เก็ต (เครือเดอะมอลล์) และท็อปส์ มาร์เก็ต (เครือเซ็นทรัล) และโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ในอนาคตจะเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด ให้มากขึ้น เช่น ช่องทางออนไลน์ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และจะออกงานอีเว้นท์ ให้มากขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
ล่าสุดประมาณเดือนสิงหาคม 2562 นี้ เตรียมจะเปิดตัวหลายอีเวนท์ อย่างเช่น จะเพิ่มการออกงานไพรเวทดินเนอร์ งานเลี้ยงออฟฟิศบิวดิ้ง นอกจากนี้ยังจะเพิ่มไลน์การผลิตในกลุ่มอาหารว่าง เน้นผลิตให้ผลิตภัณฑ์ สามารถแปรรูปได้หลากเมนู
ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าประมาณ 10 ชนิด แนวโน้มในอนาคตจะวิจัยและพัฒนาสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการแข่งในตลาดที่สูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ประเทศอิตาลี  โดยจะดึงเอกลักษณ์อาหารท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคเข้ามาผสมผสานความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากขึ้น เช่น ล่าสุดได้ดึงอัตลักษณ์หอย กะปิ จังหวัดระนอง และใส้อั่วจากภาคเหนือ ซึ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
สำหรับการแข่งขันในตลาดภาพรวมในปัจจุบัน ถือว่ารุนแรง ส่วนใหญ่จะแข่งขันกันที่การออกสินค้าใหม่มาสู้กันในท้องตลาด ส่วนแบรนด์มัคฟ่ามีจุดแข็งที่ชัดเจน เรื่องคุณภาพ ความหลากหลายสินค้า กลุ่มรักสุขภาพ และเชื่อว่าผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้ง่าย และรสชาติที่ถูกปาก
อย่างไรก็ตาม ปี2562 บริษัทจะทำการตลาดบุกหนักทั้งออฟไลน์ ไปยังตลาดที่สำคัญ เช่น เชียงใหม่ กทม . และภูเก็ต ในอนาคต ส่วนตลาดต่างประเทศเตรียมนำสินค้าไปเจาะตลาดเวียดนาม และเมียนมา ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มีประชากร จำนวนมาก