รองผู้ว่าฯ กาญจน์ ติดตามการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 บางใหญ่-กาญจนบุรี มั่นใจเกิดประโยชน์แก่ประเทศไทยหลายด้าน

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ แขวงทางหลวงกาญจนบุรี ผู้จัดการโครงการก่อสร้างตอน 23 เทศบาลหนองหญ้าดอกขาว ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 บางใหญ่-กาญจนบุรี พร้อมเปิดเผยว่า ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีการก่อสร้างเส้นทางทั้ง 6 ตอน คือ ตอนที่ 18-23 สามารถดำเนินการแล้วเสร็จถึง 80%

ส่วนปัญหาของการก่อสร้างขณะนี้คือเรื่องการเวนคืนที่ดินในช่วงต้นทาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นเงินกว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงได้ดำเนินการของบประมาณเพิ่มเติมในส่วนนั้น และคาดว่าหากได้รับงบประมาณดังกล่าวจะสามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2565 ดังนั้นประชาชนโดยเฉพาะชาวจังหวัดกาญจนบุรีต้องเตรียมความพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะพัฒนาเมืองในทุกๆ ด้านโดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจการลงทุน ไม่ควรจะให้จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเพียงทางผ่านของสินค้าหรือเฉพาะที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้นแต่ควรเตรียมตัวรับความเจริญในอนาคตเพื่อให้จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับประโยชน์มากที่สุด และควรใส่ใจในเรื่องของ ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สุขภาพ เพื่อให้เกิดความสมดุลกับสิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง


สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษสายนี้ จะทำให้การจราจรจากกรุงเทพมหานครปริมณฑลสามารถเดินทางไปภาคตะวันตกของประเทศได้โดยสะดวก และจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างฐานการผลิตโครงข่ายคมนาคมสู่ภาคตะวันตก และโครงการท่าเรือน้ำลึกทวายประเทศพม่าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และส่งเสริมการส่งออกของประเทศเพื่อนบ้านด้านตะวันตกได้เป็นอย่างดี