“เดอะเปียโนฯ” เขาใหญ่นำร่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

นำร่อง - หอการค้าโคราชดันเขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อม MOUโรงพยาบาลนำร่องโครงการ "เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่" เป็นรายแรก

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ รองประธานฝ่ายท่องเที่ยวหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้มีการจัดอันดับประเทศที่มีการฟื้นตัวจากโควิด-19 ดีที่สุดของโลกโดยองค์กร Global COVID-19 Index หรือ (GCI) ซึ่งประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศออสเตรเลีย ทำให้ต่างชาติและทั่วโลกมองประเทศไทยเป็นประเทศที่มีมาตรการด้านสุขภาพที่ดีเยี่ยม จึงหันที่จะเข้ามาอยู่ในประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งภาครัฐและหอการค้าไทยมีนโยบายการส่งเสริมให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทุกจังหวัดเป็นจุดขาย นักท่องเที่ยวจะได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของสุขภาพ

หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ มองเห็นศักยภาพพื้นที่ใน อ.ปากช่อง ว่าสามารถจะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้ ตามคอนเซ็ปต์ของ อ.ปากช่อง คือ อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี จึงได้คัดเลือก “เดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่” เป็นรายแรกของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำร่องโครงการ “เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่” Khao Yai Wellness และลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่างโรงพยาบาลปากช่องนานา กับเดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ ในการให้บริการนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพร่วมกัน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่องเพิ่มขึ้นมากกว่า 80% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถดูสถิติได้จากการเข้าพักโรงแรม ร้านอาหารที่กลับมาคึกคักในช่วงวันหยุด และการลงทะเบียนออนไลน์วันละ 3,000 คนในการเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการต่อไปอีก

นายแพทย์ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่นผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้เห็นถึงความสำคัญของผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่พักตามสถานประกอบการต่าง ๆ จึงได้จัดบุคลากรที่มีความสามารถเฉพาะทาง เช่น การนวดรักษา นวดผ่อนคลายการบริหารกล้ามเนื้อ และสมุนไพรต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และอย่างที่ทราบกันดีว่า ปากช่อง ถือเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศที่ดีเหมาะแก่การรักษาด้วยธรรมชาติบำบัด ผู้ที่เข้าใช้บริการสถานที่พักจะได้รับสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีกลับไป