“กะตะธานี” เทกโอเวอร์โรงเเรมดุสิตฯ เชียงราย

“กะตะธานี คอลเลคชั่น” เจ้าของโรงแรมเครือกะตะธานีภูเก็ต สยายปีกเข้าซื้อกิจการ “ดุสิตไอส์แลนด์ รีสอร์ท” โรงแรม 5 ดาวเมืองเชียงราย

แหล่งข่าววงการธุรกิจโรงแรมในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า โรงแรมท้องถิ่นหลายแห่งได้ขายกิจการหรือขายหุ้นให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งเมื่อหลายปีก่อนกลุ่มทีซีซีกรุ๊ปได้เข้าเทกโอเวอร์กิจการโรงแรม 2 แห่ง คือ โรงแรมอิมพีเรียล โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน และโรงแรมดิ อิมพีเรียล ริเวอร์เฮ้าส์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะเดียวกันในช่วงปีที่ผ่านมา ทุนท้องถิ่นกลุ่มเชียงรายหล่อตระกูล 2005 ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมเวียงอินทร์ รีสอร์ท และเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ก็ได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมริมกก รีสอร์ท เชียงราย และพัฒนาเป็นโรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท

ล่าสุดนี้บริษัท กะตะธานี คอลเลคชั่น จำกัด กลุ่มทุนโรงแรมในเครือกะตะธานี จังหวัดภูเก็ต ได้เข้าเทกโอเวอร์โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ทเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 10 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณถนนไกรสรสิทธิ์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ทำเลใจกลางเมืองริมฝั่งแม่น้ำกกในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยมีข่าวว่ามูลค่าซื้อขายประมาณ 1,000 ล้านบาท

ขณะนี้เจ้าของรายใหม่กำลังมีการปรับปรุงโรงแรม เพื่อให้บริการเป็นโรงแรมระดับชั้นนำของจังหวัดเชียงรายต่อไป โดยทีมบริหารชุดใหม่จะเริ่มเข้าไปทำงานในเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้เป็นต้นไป

เปลี่ยนมือ – โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวของจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในตัวเมืองริมฝั่งแม่น้ำกกที่มีทิวทัศน์งดงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอนนี้เปลี่ยนมือจากเครือดุสิตธานีไปเป็นของกลุ่มทุนจากจังหวัดภูเก็ตแล้ว


ทั้งนี้ โรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท เดิมอยู่ในเครือดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมทันสมัยแห่งแรก ๆ และเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมชั้นนำในจังหวัดเชียงรายมานาน โดยยังคงรักษามาตรฐานความทันสมัย ความสะดวกสบายรองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ไปเยือนจังหวัดเชียงราย นอกจากนั้นยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองริมฝั่งแม่น้ำกกที่มีทิวทัศน์งดงาม ใกล้สนามบิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน

สำหรับบริษัท กะตะธานี คอลเลคชั่น จำกัด จดทะเบียนบริษัทเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2559 ทุนจดทะเบียน 628,830,000 บาท บริษัทตั้งอยู่ที่ถนนกะตะน้อย ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เจ้าของบริษัทคือนายองอาจ อติเศรษฐ์ และครอบครัว

น.ส.ผกายมาศ เวียร์ร่า รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การที่มีกลุ่มทุนเข้ามาเทกโอเวอร์และบริหารกิจการโรงแรมต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่แสดงถึงการให้ความสำคัญในกิจการห้องพักโรงแรมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีผู้คนนิยมเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง