นราธิวาส น้ำท่วมไหลเชี่ยวแรง อ่วม 13 อำเภอ ชาวบ้านอพยพ

นราธิวาส น้ำท่วมไหลเชี่ยวแรง อ่วม 13 อำเภอ ชาวบ้านอพยพ
ภาพจาก มติชน

นราธิวาส น้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 28,000 คน เร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 มติชน รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่าในลุ่มน้ำสายหลัก ได้แก่ ลุ่มน้ำสายบุรี ลุ่มน้ำบางนรา และลุ่มน้ำโก-ลก ปัจจุบันระดับน้ำล้นตลิ่ง ทั้ง 3 ลุ่มน้ำ ทางนายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 17 สั่งการหน่วยงานในสังกัด ได้เดินเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าและอาคารชลประทานเพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาผลกระทบในพื้นที่

สำหรับในพื้นที่บ้านตะโละแน็ง หมู่ 9 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส เส้นทางอำเภอเมืองกับอำเภอเจาะไอร้องถนนได้รับความเสียหายทำให้น้ำท่วมเข้าในบ้านทำให้ของในบ้านได้รับความเสียหาย ชาวบ้านตะโละแน็ง กล่าวว่า น้ำเริ่มมาตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาอย่างรวดเร็วมาก โชคดีที่มีชาวบ้านช่วยกันขนของแต่ปุ๋ยได้รับความเสียหาย ส่วนตู้เย็นตั้งที่สูง ปกติน้ำบนถนนไม่เคยมาเยอะขนาดนี้แต่ถนนที่กำลังก่อสร้างสูงเกินทำให้น้ำท่วมเข้าในบ้านน้ำบนถนนเชี่ยวไหลแรงมากรถเล็กต้องขับอย่างระมัดระวัง

ทั้งนี้ สถานการณ์ฝนในพื้นที่ วันนี้ (26 ก.พ. 65) สถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส ได้แจ้งพยากรณ์อากาศ จังหวัดนราธิว่ามีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ลมตะวันออกความเร็ว 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร พร้อมแจ้งเตือนช่วงวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์นี้ ให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดอุทกภัย ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้