อาชีวะอุตรดิตถ์แต่งหน้าเค้ก “บิ๊กตู่-ตูน” ออเดอร์สั่งซื้อกว่า 7 พันปอนด์แล้ว คาดยอดขายทะลุ 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม นายไพฑูรย์ ตัณทานนท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า นักศึกษา และอาจารย์ในวิทยาลัยได้ร่วมกันทำเค้กเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตกแต่งหน้าเค้กอย่างสวยงาม นอกจากจะตกแต่งเป็นรูปดอกไม้พร้อมคำอวยพรเหมือนเช่นทุกปีแล้ว ยังมีการตกแต่งเป็นหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ “อาชีวะรักนายก สวัสดีปีใหม่ 2561” และเค้กรูปหน้า “ตูน บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมข้อความ “ก้าวคนละก้าว” ต่างได้รับความสนใจจากลูกค้าสั่งซื้อไปรับประทาน และเป็นของขวัญปีใหม่กันเป็นจำนวนมาก

นายไพฑูรย์กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักศึกษาของสถาบันทุกแผนกวิชา จะร่วมกันผลิต และจำหน่ายขนมเค้กแก่ลูกค้า ทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด มีทั้งเค้กครีม เค้กช็อคโกแล็ต และเค้กแยม โดยปีนี้ผลิตภายใต้แนวคิดไทยแลนด์ 4.0 เน้นความแปลกใหม่ ออกแบบ แต่งหน้าเค้ก ที่กำลังได้รับความนิยมให้ถูกใจผู้ซื้อ มีราคาเพียงปอนด์ละ 170-190 บาท โดยจำหน่ายที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2561 ขณะนี้มีคำสั่งซื้อแล้วกว่า 7,000 ปอนด์

“คาดว่ายอดจำหน่ายเค้กทั้งหมดในปีนี้ไม่น้อยกว่า 8,000 ปอนด์ รายได้กว่า 1 ล้านบาท ซึ่งกำไรที่ได้ มีการปันส่วนให้กับนักเรียนที่มีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ ทั้งการผลิต และจำหน่าย ที่เหลือนำมาพัฒนาวิทยาลัย และมอบเป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจนต่อไป” นายไพฑูรย์ กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์