ยูนิลีเวอร์รุกสกินแคร์ 7 หมื่นล้าน ยกเครื่อง “พอนด์ส” รับแอนตี้เอจิ้งโตแรง

สกินแคร์ 7 หมื่นล้านโตต่อเนื่อง สังคมสูงวัย-ผู้หญิงยุคใหม่ดันไลน์สินค้าลดริ้วรอยโตแรง “พอนด์ส” ส่งสูตรใหม่ยกเครื่องไลน์สินค้า เอจ มิราเคิล พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ผนึกบิวตี้บล็อกเกอร์สร้างการรับรู้ ย้ำของดีไม่จำเป็นต้องแพง เจาะผู้หญิงรุ่นใหม่

 

ความสวยความงามเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญในทุกยุคทุกสมัย ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือ สกินแคร์ เป็นอีกตลาดที่ยังเติบโตได้ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจกำลังซื้อที่ท้าทาย

ซึ่งนอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ซึ่งเป็นปัญหาผิวอันดับต้น ๆ ที่ผู้หญิงไทยให้ความสนใจ ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยก็เป็นอีกกลุ่มที่กำลังมาแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จนทำให้แบรนด์ใหญ่ข้ามชาติพัฒนาสินค้าและทำกิจกรรมการตลาดมารับโอกาสนี้ไม่หยุดหย่อน

ล่าสุดยักษ์คอนซูเมอร์โปรดักต์ “ยูนิลีเวอร์” ได้ส่งสูตรใหม่ของพอนด์ส เอจ มิราเคิล อัพเกรดไลน์สินค้ากลุ่มลดเลือนริ้วรอยให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมทั้งเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ พร้อมกับสื่อสารสร้างความมั่นใจในกลุ่มบิวตี้บล็อกเกอร์ เพื่อช่วยสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ลดริ้วรอยโตแรง

นางวชิราภรณ์ โศภนกิจ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าพอนด์ส บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เพราะ

ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองในทุกช่วงเวลา โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อลดเลือนริ้วรอยได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้หญิงที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปีมากขึ้น สนใจดูแลผิวก่อนเกิดริ้วรอยเร็วขึ้น นอกจากเรื่องความหมองคล้ำ จุดด่างดำที่ยังเป็นปัญหาหลักที่ผู้หญิงไทยกังวล

ดังนั้น แต่ละแบรนด์ในตลาดจึงแข่งขันกันในกลุ่มสินค้าลดเลือนริ้วรอยมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ชูจุดต่างด้วยนวัตกรรมสินค้า ซึ่งพอนด์ส ได้ยกเครื่องสูตรใหม่ในกลุ่มพอนด์ส เอจ มิราเคิล ทั้งครีมลดเลือนริ้วรอย, เดย์ครีม, ไนต์ครีม และครีมทารอบดวงตา ตั้งแต่กลางปี 2560 และทยอยสร้างการรับรู้สินค้าแต่ละตัวต่อเนื่องมาถึงปีนี้

ย้ำ “ของดี…ไม่ต้องแพง”

ล่าสุด เปิดตัว “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ พอนด์ส เอจ มิราเคิล พร้อมเดินหน้าแคมเปญ “หน้าเด็กโกงอายุ” เน้นสื่อสารประสิทธิภาพสินค้าเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยคีย์แมสเสจ “ของดีไม่จำเป็นต้องแพง” เน้นช่องทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้หญิงอายุ 25 ปีขึ้นไป ทั้งหนังโฆษณา ให้ข้อมูลผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เข้าร่วมทดสอบผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีพนักงานช่วยแนะนำสินค้า ณ จุดขาย

“กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยสอดคล้องกับทิศทางสังคมสูงวัยในไทย พอนด์สจึงจะเดินหน้านำเสนอสินค้าและทำกิจกรรมการตลาดเพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มดังกล่าวตลอดทั้งปี ควบคู่กับสินค้าของพอนด์สไลน์อื่น ๆ เพื่อเข้าถึงผู้หญิงทุกช่วงวัย”

ผนึกบิวตี้บล็อกเกอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พอนด์สได้เชิญเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์กว่า 30 คนมาร่วมงานพร้อมแนะนำประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยมี มด-ดวงกมล ถิระวัฒน์ หรือมด Cinnamongal บิวตี้บล็อกเกอร์คนดังมาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ด้วย และในวันเดียวกัน ได้ร่วมกับ Shopee ไลฟ์สดจัดกิจกรรมตอบคำถามลุ้นพอนด์ส เอจ มิราเคิล อินเทนซีฟ ครีม 6 รางวัล และรับส่วนลดสูงสุด 35% ถึงเที่ยงคืนเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์พอนด์ส เอจ มิราเคิลเฉพาะที่ Shoppee

ล่าสุด แจกกระเป๋า CLASSY TOTE BAG 1 ใบ มูลค่า 450 บาท เมื่อซื้อ พอนด์ส เอจ มิราเคิล สูตรใดก็ได้ครบ 699 บาท ในร้านค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 11 กุมภาพันธ์ ถึง 7 มีนาคม 2661

ทั้งนี้ พอนด์ส คือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวภายใต้กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคลของยูนิลีเวอร์ คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ

ภายใต้การทำงานของ สถาบันวิจัยพอนด์ส มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่ครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การทำความสะอาด การบำรุงผิว ตลอดจนแป้งฝุ่นสำหรับผิวหน้า ตอบสนองทุกความต้องการของผิวและครอบคลุมผู้บริโภคทุกกลุ่มกำลังซื้อ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับกลาง เช่น พอนด์ส ไวท์ บิวตี้ เป็นกลุ่มที่ช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ขณะที่ พอนด์ส ฟลอเลส ไวท์, พอนด์ส เอจ มิราเคิล จะกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลผิวหน้าอยู่แล้วยกระดับขึ้นไปใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่มีระดับราคาสูงขึ้น

สกินแคร์ 7 หมื่นล้านโตต่อเนื่อง

สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือ สกินแคร์ มีมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 6.1% (ข้อมูลปี 2559) โดยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า คิดเป็นสัดส่วนกว่า 83% ของทั้งตลาด มีผู้เล่นหลากหลายแบรนด์ หลัก ๆ เป็นบริษัทคอนซูเมอร์โปรดักต์ข้ามชาติ ได้แก่ การ์นิเย่ และลอรีอัล จาก ลอรีอัล, โอเลย์จากพีแอนด์จี, พอนด์ส จากยูนิลีเวอร์ นีเวียจากไบเออร์สด๊อรฟ ซึ่งมีสินค้ารองรับความต้องการหลากหลายกลุ่ม ทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาว, ลดเลือนริ้วรอย ฯลฯ