เอสบีโอ เดินเกมรุกดัน “เทคโนพลัส” เจาะตลาดแมส ตั้งเป้าปี’66 กวาดรายได้ 1 พันล้าน

เอสบีโอ เดินเกมรุกดัน “เทคโนพลัส”

เอสบีโอ เดินหน้ารุกตลาดเครื่องครัวนำเข้า หลังยอดขาย “เทคโนแก๊ส” โต 10% พร้อมดัน “เทคโนพลัส” เจาะลูกค้าตลาดแมส มั่นใจสิ้นปีรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายกฤตนัน สนธิจิรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะซิกเนเจอร์ เเบรนด์ จำกัด หรือ เอสบีโอ (SBO) ซึ่งดำเนินธุรกิจนำเข้าและเป็นผู้เชี่ยวชาญตลาดด้านผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจเครื่องครัวในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด และปริมาณความต้องการเครื่องครัวในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

รวมถึงปัจจัยเสริมจากกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไป ที่นิยมซื้อคอนโดมิเนียมไว้เก็งกำไรหรือเป็นบ้านหลังที่ 2 ส่งผลให้จำนวนครัวเรือนเพิ่มขึ้นและทำให้ความต้องการซื้อเครื่องครัวสูงตามไปด้วย

โดยในปี 2565 ที่ผ่านมากลุ่มแบรนด์ “เทคโนแก๊ส” ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมมากกว่า 10 รายการ อาทิ เครื่องดูดควัน เตาอบ เตาตั้งพื้น เตาไฟฟ้า ได้กระแสการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2564

ทั้งนี้จากความสำเร็จดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากการที่เราได้ “นุ้ย สุจิรา” มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนผลิตภัณฑ์เทคโนแก๊สในการทำหน้าที่ส่งมอบความสุขผ่านการทำอาหาร ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์

สำหรับทิศทางธุรกิจของเอสบีโอ ปี 2566 นี้ เรามุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ในความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้านำเข้าในไทย ที่ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์

โดยในส่วนของ “เทคโนแก๊ส” ยังคงเดินหน้าด้วยกลยุทธ์สร้างความสุขผ่านผลิตภัณฑ์ โดยให้ “นุ้ย สุจิรา” รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แคมเปญใหม่ #ความสุขที่ปรุงได้ด้วยเครื่องครัว

พร้อมเตรียมส่งผลิตภัณฑ์เครื่องครัวเซตใหม่ล่าสุด “Black series” ออกสู่ตลาด ซึ่งมีทั้ง เตาอบ เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ที่จะมาในดีไซน์โทนสีดำโมเดิร์น ทันสมัย โดยจะมาอวดโฉมที่ประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก และเตรียมกระจายไปสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโมเดิร์นเทรดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

รวมทั้ง ยังได้วางเป้าหมายที่จะขยายตลาดแมส มาร์เก็ต (Mass Market) ให้มากขึ้น ผ่านแบรนด์ “เทคโนพลัส” (Tecno+) ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและแก๊สในครัวเรือน ที่มีความโดดเด่นในด้านดีไซน์และการใช้งาน ด้วยคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานของยุโรป ในราคาที่เข้าถึงได้

โดยมีผลิตภัณฑ์เครื่องครัวให้เลือกมากกว่า 15 รายการ อาทิ เครื่องดูดควัน เตาอบ เตาตั้งพื้น เตาไฟฟ้า เครื่องล้างจาน โดยมีฐานการผลิตในยุโรป อาทิ อิตาลี ตุรกี ซึ่งปัจจุบัน “เทคโนพลัส” มีวางจำหน่ายที่แผนกเครื่องครัว ภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโมเดิร์นเทรดครอบคลุมทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ทางบริษัทได้เปิดโชว์รูม “CUCINA GALLERIA” (คูซิน่า แกลเลอเรีย) โดยมีพื้นที่ราว 300 ตร.ม. ตั้งอยู่ภายในบ้านเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ย่านใจกลางสาทร ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้านำเข้าคุณภาพสูงระดับไฮเอนด์จากหลากหลายแบรนด์ อาทิ

เอลิก้า (Elica), บาราซซ่า (Barazza), แชมบอร์ด (Chambord) และฟาบิต้า (Fabita) จากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส เพื่อต้องการให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจได้มาสัมผัสนวัตกรรมและดีไซน์ที่โดดเด่น สวยงาม พร้อมทดลองผลิตภัณฑ์จริงก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเปิดให้บริการเมื่อช่วงต้นปีนี้

“ทั้งนี้คาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ยอดขายรวมทุกแบรนด์ในปีนี้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 7-10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” นายกฤตนันกล่าว