ญี่ปุ่นบุกธุรกิจอีเวนต์ประเดิมงานแรก “ซานริโอ” สร้างชื่อ

“เอเอชเอ็มฯ” ยักษ์ใหญ่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์จากแดนปลาดิบ ประกาศบุกธุรกิจจัดอีเวนต์เมืองไทย เปิดตัว “@ ทองหล่อฮอลล์” รองรับกิจกรรมอีเวนต์หลากหลาย ประเดิมสร้างชื่องานแรกปั้นอีเวนต์ยักษ์ “ซานริโอ” พร้อมลุยธุรกิจลานจัดอีเวนต์เมืองไทย มั่นใจศักยภาพสถานที่ ทีมงาน โกยรายได้ 100 ล้านปีแรก

นายยูกิ โคยาสึ ซีอีโอ บริษัท เอเอชเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด กล่าวว่า เอเอชเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ให้บริการธุรกิจเช่าพื้นที่ลานจัดอีเวนต์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ตลอดจนชาวต่างชาติที่ต้องการมองหาพื้นที่สำหรับจัดงานในประเทศไทย โดยมองเห็นโอกาสในประเทศไทย เพราะเศรษฐกิจของประเทศไทยมีการเติบโตสูงใน 10 ปีที่ผ่านมา และยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ในปัจจุบันมีชาวญี่ปุ่นประมาณ 70,000 คน อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับชาวญี่ปุ่นก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การลงทุนของโครงการ @ทองหล่อ ฮอลล์ จึงถูกสร้างขึ้นด้วยงบประมาณในการลงทุน 85 ล้านบาท เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการจัดอีเวนต์ด้วยลานจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ถึง 597 ตารางเมตร ซึ่งออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์แบบมินิมอลลิสต์ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เช่าพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนลานอีเวนต์ให้เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ด้วยเพดานที่สูงถึง 7.7 เมตร และพื้นที่สำหรับเวทีขนาด 126 ตารางเมตร พร้อมผนังสีขาวขนาดใหญ่ที่ผู้เช่าพื้นที่สามารถนำมาปรับใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานเปิดตัวสินค้า งานแสดงสินค้า แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต หรือเทรดโชว์ ซึ่ง @ทองหล่อ ฮอลล์ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้า DONKI Mall Thonglor

ทั้งนี้ นอกจากการพัฒนาพื้นที่สำหรับจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบต่าง ๆ แล้วนั้น “เอเอชเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ยังเปิดพื้นที่สำหรับร้านขายเบเกอรี่และอาหาร รวมถึงสตูดิโอถ่ายภาพ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการ และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ประมาณ 100 ล้านบาทโดยกิจกรรมแรกที่จะมาจัดแสดง ณ @ทองหล่อ ฮอลล์ คือ งาน Hello Kitty Go Around Bangkok งานอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซานริโอ ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย และงานจะมีขึ้นในวันที่ 15 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้ จะถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Hello Kitty Theme Park” ซึ่งคิตตี้จะนำความสนุกสนานและความสุขมามอบให้กับแฟน ๆ ชาวไทย ด้วยกิจกรรมพิเศษ และสินค้าน่ารัก ๆ จากคิตตี้และซานริโอ