“เซ็ปเป้” โยกงบลุยครึ่งปีหลังเต็มสูบ จับมือ “การีน่า” เติมฐานวัยรุ่น-เกมเมอร์

“เซ็ปเป้” ปรับแผนรับโควิด ผันงบการตลาดครึ่งปีแรก รุกหนักครึ่งปีหลัง รับสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เตรียมลอนช์สินค้าใหม่ปลุกตลาดไม่หยุด นำร่องเปิดตัวแคมเปญใหม่  ‘B’lue x Free Fire ส่งเครื่องดื่มบลู จับมือเกมออนไลน์ Free Fire จากค่ายการีน่า หวังขยายฐาน สร้างการรับรู้กลุ่มวัยรุ่น มิลเลนเนียน และเหล่าเกมเมอร์

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับแผนการทำตลาดเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยชะลอกิจกรรมต่างๆ ไปจำนวนหนึ่ง พร้อมกับการควบคุมต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น ทำให้งบการตลาดในปีนี้จะใช้น้อยลงกว่าที่เคยตั้งเอาไว้จำนวน 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมที่จะใช้งบการตลาดเพื่อจัดกิจกรรมเปิดตัวสินค้า และแคมเปญต่างๆอีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ปัจจุบันมีการคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

โดยล่าสุด ได้เข้าไปจับมือกับ “การีน่า” ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ เปิดตัวแคมเปญ ‘B’lue x Free Fire : ชาร์จ Energy ดื่ม B’lue เครซี่ แคกตัส ล่าขุมทรัพย์ B’lue O’ Bell’ เพื่อรุกทำตลาดน้ำวิตามิน ภายใต้แบรนด์บลู (B’lue) เพื่อขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มมินเลนเนียล ตลอดจนกลุ่มเกมเมอร์ได้มากขึ้น

เนื่องจากฐานผู้เล่นเกม Free Fire นั้นมีอยู่จำนวนมากในประเทศไทย และทั่วโลก โดยข้อมูลพบว่าจำนวนผู้เล่นทั่วโลกที่เข้ามาเล่นพร้อมกันนั้นสูงสุดถึง 80 ล้านคนใน 1 วัน ตลอดจนกระแสการเติบโตของเกมออนไลน์ และอีสปอร์ตยังขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง และกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเด็กรุ่นใหม่ในไทยกว่า 90%

“จากการเปิดตัวเครื่องดื่มผสมวิตามิน B’lue เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากผู้บริโภคและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและโดดเด่นในเรื่องของการเป็นผู้นำเทรนด์ในตลาดวอเตอร์พลัส (Water Plus) ล่าสุดได้เปิดตัวรสชาติ “Crazy Cactus” (กระบองเพชร) ภายใต้สโลแกนใหม่ ‘ความสดชื่นใหม่กับ B’lue’ กับรสชาติกระบองเพชรที่มีความชัดเจนและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้น บลู จึงเลือกรสนี้มาใช้ในแคมเปญ “B’lue x Free Fire” เพื่อสร้างสีสันที่แปลกใหม่ให้กับแคมเปญ”

นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางการเลือกซื้อเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และเหล่าเกมเมอร์ ผ่านจุดจำหน่ายร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขา และจะขยายไปยังร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้ากว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ในหลากหลายแพลตฟอร์ม เช่น Line@Sappeonline, Shopee