Garmin ประกาศลุยตลาดแมส ดึง “นาย-ณภัทร” เป็นพรีเซนเตอร์

นาฬิกา Garmin

บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัท ซีดีจี ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสมาร์ทวอซและอุปกรณ์นำทางแบรนด์ Garmin ได้ดึงตัว “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” นายแบบและนักแสดงสังกัดช่อง 3 มีผลงาน อาทิ บท ปาล์ม ในภาพยนตร์ Friend Zone มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของ Garmin ในประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาดแมส พร้อมย้ำภาพความเป็นแบรนด์ Active – Lifestyle โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 นี้

รุกหนักต่อเนื่องจากปี 2562

นับเป็นความเคลื่อนไหวต่อเนื่องจากปี 2562 ซึ่ง Garmin หันไปเพิ่มน้ำหนักการสื่อสารเชิงไลฟ์สไตล์แฟชั่น-สุขภาพมากขึ้น โดยมี นาฬิการุ่นอินสติงต์ (Instinct) ราคา 11,500 บาท ดีไซน์คล้ายนาฬิกาดิจิทัลธรรมดา และรุ่นวีโวมูฟเอชอาร์ (Vivomove HR) ราคา 7,990-11,790 บาท เป็นหัวหอก

Garmin รุ่น Instinct

ไม่ออกกำลังกายก็ใส่ได้

“ไกรรพ เหลืองอุทัย” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” เมื่อเดือนกันยายนปี 2562 ว่า การใช้หรือใส่สมาร์ทวอตช์นั้นได้ค่อย ๆ เปลี่ยนจากการใส่เพื่อเรื่องของสปอร์ต-สุขภาพ ไปเป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นการใส่ตามเทรนด์ เนื่องจากใส่สมาร์ทวอตช์แล้วดูแข็งแรง สุขภาพดี

สมาร์ทวอตช์สำหรับออกกำลังโตต่อเนื่อง

เทรนด์นี้ช่วยผลักดันให้ตลาดสมาร์ทวอตช์สำหรับการใส่ออกกำลังกายในไทยมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยกราฟการเติบโตของตลาดรวมขึ้นชันค่อนข้างมาก โดยปี 2561 มีอัตราการเติบโตกว่าปีก่อนหน้านี้ถึง 100% และปี 2562 ก็คาดว่ายังจะสามารถเติบโตอีกหลายสิบเปอร์เซ็นต์ หลังตลอดช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดรวมสมาร์ทวอตช์ก็มีการเติบโตแบบชันมาโดยตลอด

ครั้งนี้ต้องรอดูกันว่า Garmin จะนำยุทธ์ศาสตร์การใช้พรีเซนเตอร์คนแรกนี้เพื่อหนุนการรุกตลาดแมสอย่างไร