เดอะมอลล์ผนึกวันสยามจัดทัพ 10 ห้างอัดโปรฯแรงลด 90% รับเปิดประเทศ

เดอะมอลล์ผนึกกำลังวันสยาม เดินหน้าอัดโปรฯแรงรับเปิดประเทศ ปลุกมู้ดจับจ่ายรับไฮซีซั่นเปิดประเทศ ยกทัพ 10 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าระดับชั้นนำ จัดแคมเปญ “Bangkok Shopping Fierce-Ti-Val” ระดมหลากหลายสินค้าแบรนด์ดังลดแรง 90% มั่นใจดันยอดขายโค้งท้ายทะลุ 3,600 ล้านบาท

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของแคมเปญ “Bangkok Shopping Festival” ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เพื่อผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการช็อปปิ้งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แคมเปญนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นแคมเปญที่ทุกคนรอคอย โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ปได้ขยายผลด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรที่มีศักยภาพอย่าง “วันสยาม” ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ เข้ามาเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่ง ทำให้แคมเปญ “Bangkok Shopping Festival” ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดแคมเปญ พร้อมต้อนรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการจับจ่ายให้กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง อีกทั้งยังเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดอะมอลล์ กรุ๊ปจึงได้จับมือวันสยามจัดแคมเปญนี้อีกครั้งภายใต้ชื่อ “Bangkok Shopping Fierce-Ti-Val” #มหกรรมช้อปปิ้ง เฟียส-ติ-วัล ลดแรงครั้งยิ่งใหญ่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่น เพื่อกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 4

โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ประเมินธุรกิจค้าปลีกไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 จะกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มดีขึ้น และการเข้าถึงวัคซีนของประชาชนที่เริ่มมีสัญญาณบวก ทำให้ภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์กิจกรรมต่าง ๆ ทางเศรษฐกิจ เช่น แผนการเปิดประเทศเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว รวมถึงภาคธุรกิจต่าง ๆ เร่งออกแคมเปญส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย จึงคาดว่ายอดขายค้าปลีกไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 มีแนวโน้มกลับมาฟื้นตัว 1.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่หดตัว 1.2%

โดยในช่วงของการจัดแคมเปญ “Bangkok Shopping Fierce-Ti-Val 2021” ถือเป็นการทำการตลาดเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ผนวกกับในช่วงเวลาจัดแคมเปญนี้เป็นช่วงที่ภาครัฐมีมาตรการเปิดประเทศเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงคาดว่าจะส่งผลให้กำลังซื้อเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง โดยตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ 3,600 ล้านบาท

ด้านนางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริหารสมาชิก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวถึงการจับมือกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการช็อปปิ้ง โดยศูนย์การค้าพร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เหนือระดับครอบคลุมสินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งที่ผ่านมาหลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการและขยายเวลาในการเปิดให้บริการจาก 21.00 น. เป็น 22.00 น. ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้นกว่าเดิมเป็นวันละไม่ต่ำกว่า 1-1.5 แสนคน และมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้นด้วย

สำหรับแคมเปญ “Bangkok Shopping Fierce-Ti-Val” #มหกรรมช้อปปิ้ง เฟียส-ติ-วัล มหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี อัดโปรฯแรง !! เอาใจนักช็อปตลอด 5 สัปดาห์ วันที่ 29 ตุลาคม-28 พฤศจิกายน 2564 รวม 31 วัน ห้างและศูนย์การค้าระดมสินค้าลดสูงสุด 90% นอกจากนี้ ยังยกทัพ 10 ศูนย์การค้าผนึกกำลังลดแบบจัดเต็ม ร้านค้าในศูนย์ลดสูงสุด 90% พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-28 พ.ย. 2564