“แพลนบี” ทุ่ม 50 ล้านพลิกเกมสื่อ เปิดทางสร้างแบรนด์ผ่านอีสปอร์ต

อีสปอร์ต

 

“แพลนบี” เชื่ออีสปอร์ตโตพุ่ง ทุ่ม 50 ล้านบาท ปรับสไตล์การแข่งอีสปอร์ตทั้งระบบจัดแข่ง ถ่ายทอดสด ฯลฯ หวังสร้างการรับรู้-ยอดขายตอบโจทย์แบรนด์สินค้า-บริการใช้เป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หลังกระแสแรงทั้งไทยและต่างประเทศ

นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันอีสปอร์ตนับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ ทั้งในด้านเป็นโอกาสให้แบรนด์เข้ามามีส่วนร่วม หรือใช้เป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีคุณภาพ หลังวงการนี้เติบโตต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มขยายตัวจากปัจจัยเชิงบวกด้านต่าง ๆ เช่น รายการแข่งขันที่น่าสนใจ ความนิยมในตัวนักกีฬา รวมถึงจำนวนแฟนอีสปอร์ตที่พุ่งสูงขึ้นจากการที่มีอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ-คอมพิวเตอร์ หรือสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G ในราคาที่เข้าถึงได้

เพื่อต่อยอดกระแสนี้ในฐานะมีเดียเอเยนซี่ผู้ให้บริการแบบวันสต็อปเซอร์วิส จึงตัดสินใจลงทุนมูลค่า 50 ล้านบาท ปรับแต่งการแข่งขันให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการแข่งขัน-ถ่ายทอดสดที่มีคุณภาพ แพลตฟอร์มพัฒนาทักษะนักกีฬามืออาชีพรองรับผู้เล่นอีสปอร์ตทั้งหน้าใหม่-หน้าปัจจุบันในประเทศไทย และทักษะอาชีพด้านอื่น ทั้ง game caster commentator รวมถึงร่วมมือกับสินทรัพย์ดิจิทัล cryptocurrency หรือระบบ exchange ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการแข่งขันอีสปอร์ตกีฬาฟุตบอล และเกมอื่น ๆ มากกว่า 45 รายการ

ขณะเดียวกันเตรียมความพร้อมสำหรับรายการ e-Football THAI LEAGUE 2022 โดยวางแผนคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่ที่จะแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมปีหน้า นอกจากนี้ยังร่วมกับสโมสรไทยลีก บริษัทไทยลีก และสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการวางแผนการจัดการนักกีฬาและรูปแบบการแข่งขัน

รวมถึงส่วนของการค้นหา “ผู้จัดการทีม” หรือปูทาง career path สร้างโค้ชคนใหม่ให้กับสโมสรไทยลีกทั้ง 16 สโมสร ซึ่งจะทำหน้าที่รับผิดชอบตั้งแต่คัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่สังกัดสโมสร รวมถึงพัฒนาแผนการสร้างทีม ดูแลการฝึกซ้อมทั้งก่อน ระหว่าง หลังการแข่งขัน และบริหารจัดการในส่วนของรายได้สำหรับนักกีฬาในสังกัดสโมสรไทยลีกด้วย

“มั่นใจว่า บริษัทมีศักยภาพและความพร้อมในการปรับแต่งกิจกรรมให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ และนำไปสู่การสร้างการรับรู้หรือแม้แต่ยอดขายของแบรนด์ได้เต็มที่และมีประสิทธิภาพตลอดช่วงระยะเวลา 6 เดือนของการแข่งขัน”