ไทยเบฟ แก้ข่าว ย้ำยังไม่กำหนดวันนำธุรกิจเบียร์เข้าตลาด

ไทยเบฟ ชี้แจง การนำเสนอข่าวของสื่อต่างชาติที่ระบุว่า จะนำธุรกิจเบียร์เข้าตลาดช่วงกันยายน-ตุลาคม นั้น ไม่เป็นความจริง

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ไทยเบฟ ส่งหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เกี่ยวกับกรณีที่สื่อต่างชาติรายงานว่า บริษัทเลื่อนกำหนดการนำธุรกิจเบียร์ หรือเบียร์โค (Beerco) เข้าระดมทุนในตลาด ออกไปเป็นเดือนกันยายน-ตุลาคม นั้น ไม่เป็นความจริง

โดยไทยเบฟชี้แจงว่า ขณะนี้บริษัทยังตั้งใจนำธุรกิจเบียร์ หรือเบียร์โค (Beerco) เข้าระดมทุนในตลาดเช่นเดิม แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึง สภาพตลาด

อย่างไรก็ตาม ยักษ์เครื่องดื่มยังย้ำว่า การได้รับหนังสืออนุญาตให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แบบมีเงื่อนไข (Letter of Conditional Eligibility-to-List หรือ “ETL”) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 นั้นเป็นเพียงหนึ่งในเงื่อนไขของการนำธุรกิจเข้าระดมทุนในตลาดเท่านั้น ยังต้องมีกระบวนการต่าง ๆ อีกหลายขั้นตอน รวมถึงการตัดสินใจของบอร์ดบริหารของบริษัท

ดังนั้นจึงไม่อาจรับรองได้ว่าในอนาคต จะมีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้นกับแผนนำธุรกิจเบียร์เข้าระดมทุนในตลาดหรือไม่ จึงขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นใช้ความระมัดระวังในการตัดสินใจ โดยอาจขอคำแนะนำจากผู้เชึ่ยวชาญก่อนทำการตัดสินใจใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหุ้นและหลักทรัพย์ของไทยเบฟ