MG แต่งตั้ง 2 ประธานใหม่ แยก “ฝ่ายขาย-ฝ่ายผลิต” ชัดเจน

จาง ไห่โป หมดวาระ
จาง ไห่โป

ค่ายรถยนต์เอ็มจี เปลี่ยนแม่ทัพในรอบทศวรรษ หลัง “จาง ไห่โป” หมดวาระ ดัน 2 มือดีนั่งคุม “โรงงาน-ฝ่ายขาย” แยกบริหารชัดเจน พร้อมมอบนโยบาย ดีลเลอร์ ใช้ “Customer Centric” เสริมความแข็งแกร่งทุกมิติ

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์ “เอ็มจี” (MG) ในประเทศไทย ได้ปรับโครงสร้างบริหารใหม่หลังจากนายจาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้หมดวาระการดูแลตลาดรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย

โดยบริษัทแม่ได้แต่งตั้งให้ 2 ผู้บริหาร มาทำรับหน้าที่สานต่อธุรกิจเอ็มจีในประเทศไทย โดยประกาศแต่งตั้งนายจ้าว เฟิง (Zhao Feng) รับหน้าที่กรรมการผู้จัดการ ดูแลฝั่งโรงงานผลิตรถยนต์ จ.ระยอง หรือบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด

ประธานเอ็มจี
จากซ้ายมาขวา – นายซู๋ว์ หยิน, นายจ้าว เฟิง และนายจาง ไห่โป

ส่วนบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือฝั่งงานขาย แต่งตั้งนายซู๋ว์ หยิน (Xu Yin) รับตำแหน่งกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับแนวทางการนโยบายดำเนินธุรกิจของเอ็มจี ในปีนี้ได้มีการประกาศนโยบายและแนวทางในการดำเนินงานของบริษัทไปยังผู้จำหน่ายกว่า 162 แห่งทั่วประเทศ ว่าจะใช้แนวคิด Customer Centric ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกมิติ โดยเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการขายควบคู่กับการยกระดับบริการหลังการขาย มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด