บัตรแกรนด์สแตนด์ MotoGP 2023 ขายหมดภายใน 2.29 นาที

ฟีเวอร์สุดสุด MotoGP 2023 สนามประเทศไทย ภายใต้ชื่อ“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2023” ยืนยันความพร้อมทุกด้าน แก้ไขจุดด้อย ชูจุดเด่น สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก ปักหมุดสู่เบอร์หนึ่งในใจแฟนความเร็ว พร้อมเปิดขายบัตรเข้าชมอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางออนไลน์ไปทั่วโลก สร้างสถิติใหม่ บัตรแกรนด์สแตนด์จำหน่ายหมดภายใน 2.29 นาที

“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” โดย “การกีฬาแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ-เอกชนแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR THAILAND GRAND PRIX 2023) ซึ่งจะชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 27-29 ตุลาคม 2566 โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปีที่ 4

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้เรายังเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ เพื่อเป็นหนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดโลกอีกครั้ง โดยคณะทำงานเตรียมงานกันอย่างหนัก นำประสบการณ์ 3 ครั้งที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาให้การแข่งขันในปีนี้ให้ออกมาดีที่สุด ปรับแก้ไขจุดด้อยและชูจุดเด่นของโมโตจีพี สนามประเทศไทย หรือ ThaiGP ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกปี

“จากการสำรวจของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปีที่ผ่านมา ThaiGP สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 4,048 ล้านบาท เชื่อว่าในปีนี้จะยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก เนื่องจากไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเราเดินมาถูกทาง ในเรื่องของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ประเทศไทยเป็นหมุดหมายสำคัญที่บรรจุในปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพีไปอีก 4 ปี มีนักแข่งสัญชาติชาติไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่โลดแล่นอยู่ในคลาสโมโตทู และสร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับวงการ รวมทั้งมีนักแข่งไทยอีกหลายคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศตลอดมา ส่งผลให้อุตสาหกรรมกีฬา กีฬาอาชีพเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคงและยั่งยืน”

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากผ่านวิกฤตโควิด-19 เชื่อว่าจำนวนผู้ชมและนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น อัดแน่นทุกสแตนด์เช่นเดิม จังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน ต้องเตรียมการอย่างหนักเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยด้านที่พักได้มีการสนับสนุนให้มีโฮมสเตย์รองรับมากขึ้น จัดตั้งหน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนโรงแรมที่พักเกินราคา ได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ โทร.044-666-501 หรือแจ้งได้ที่นายปรัชญา สุวรรณทา ตำแหน่ง จ่าจังหวัดบุรีรัมย์ โทร. 08-5661-9968 และมีอาสาสมัครนับพันคนดูแลรอบด้าน อาทิ Ask me คอยให้ข้อมูลแนะนำด้านต่าง ๆ นักท่องเที่ยวแบบ 2 ภาษา, Gu เก็บ คอยเก็บ-คัดแยกขยะ รักษาสิ่งแวดล้อมจากการจัดงาน, นำของดีบุรีรัมย์จากชุมชนต่าง ๆ เข้ามาร่วมงานมากขึ้น, เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและสถานที่ให้พร้อมบริการเพื่อสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกโดยเน้นจุดเด่นของเราคือการมีส่วนร่วมจากชุมชน ชาวบุรีรัมย์กับความภาคภูมิใจ ความเป็นเจ้าบ้านที่ดี

สุชาติ ระมาศ

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะ Title Sponsor ของการจัดการแข่งขัน MotoGP สนามประเทศไทย กุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนมหกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทยอีกครั้ง และสนับสนุนนักแข่งไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก ผลักดันมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

สำหรับงานในปีนี้ โออาร์ได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งพาวิลเลียนสุดยิ่งใหญ่ บูทจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เช่น น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants, EV Station PluZ, FIT Auto รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มจาก Café Amazon, ไก่ทอด Texas Chicken, โอ้กะจู๋ เป็นต้น ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลสุด Exclusive จาก Blue Card/ของที่ระลึกสุดพิเศษ MotoGP Limited Edition และยังมอบส่วนลดพิเศษให้ผู้ใช้ Blue Card ซื้อบัตรชมการแข่งขันในราคาพิเศษ นำ 10 คะแนนสะสม แลกรับส่วนลด 25% ผ่านแอปพลิเคชั่น xplore จำนวน 2,000 สิทธิ

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า ในส่วนของสนามจัดการแข่งขัน ถือว่ามีความพร้อมสูงสุด มีการปรับปรุงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานของบุคลากรทางมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก สนามมีมาตรฐานความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ส่วนความพิเศษของโมโตจีพีในปีนี้ คือความคุ้มค่า เพราะเทียบได้กับการดูการแข่งขันได้ถึง 2 วัน เพราะวันเสาร์มี Sprint Race ให้ชมเพิ่มอีกวัน รวมทั้งการได้รับเลือกเป็นสนามที่ 17 ถือเป็นช่วงที่ดี เข้าสู่โค้งสุดท้ายที่สนุก เข้มข้น มีโอกาสลุ้นแชมป์ประจำปีที่ประเทศไทย

“ปีนี้เราเพิ่มไรเดอร์สแตนด์ สำหรับเชียร์นักแข่ง ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร, สแตนด์ ของนักแข่งไทย ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และข่าวดีคือมีนักแข่งไทยลงโลดแล่นแสดงฝีมือในสนามเพิ่มขึ้นด้วยสิทธิไวลด์การ์ด “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคํา จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ลงแข่งขันในรุ่น Moto3เพิ่มขึ้นมาด้วย นอกจากนี้ฝ่ายจัดยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมคุณภาพและความบันเทิงอย่างเต็มอิ่มตลอด 3 วัน โดยมีกิจกรรมจากเครื่องดื่มตราช้าง ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้าของไทย และมวยไทยชื่อดัง ขอเชิญชวนแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตช่วยซื้อบัตรกันเยอะ ๆ นะครับ แล้วพบกัน 27-29 ตุลาคม นี้”

ภายในงานแถลงข่าว ยังได้มีการเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางออนไลน์ไปทั่วโลก สร้างสถิติใหม่ บัตรแกรนด์สแตนด์จำหน่ายหมดภายใน 2.29 นาที โดยบัตรชมการแข่งขันแบ่งเป็น 5 แบบ ได้แก่ 1.แกรนด์สแตนด์ 5,000 บาท (เห็นทุกโค้งทั่วสนาม) 2.มาร์เกซ สแตนด์ 4,000 บาท (รับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จาก มาร์ค มาร์เกซ) 3.กวาร์ตาราโร สแตนด์ 3,000 บาท (รับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จาก ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ) 4.จันทรา สแตนด์ 3,000 บาท (รับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จาก สมเกียรติ จันทรา) 5.ไซด์สแตนด์ 2,000 บาท

ทั้งนี้ ราคาบัตรหลังใช้ส่วนลดจากผู้สนับสนุนถือว่าถูกและคุ้มค่ามาก สามารถใช้ร่วมกิจกรรมได้ตลอด 3 วัน อาทิ สมาชิก Blue Card ใช้เพียง 10 แต้ม แลกรับส่วนลด 25% หรือรับส่วนลด 20% เมื่อใช้สิทธิส่วนลดจากผู้สนับสนุนอื่น ๆ ได้แก่ Chang International Circuit Friend Club, กุญแจรถจักรยานยนต์ HONDA, กุญแจรถจักรยานยนต์ YAMAHA โดยเลือกใช้ส่วนลดได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น

แฟนความเร็วหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram