“ออดี้” ลุยตลาดหัวเมืองใหญ่ ทุ่มผุดสาขาโคราชกวาดลูกค้าอีสานใต้

“ออดี้” ยกระดับความพึงพอใจลูกค้า ฟันธงสิ้นปีเปิดครบทุกหัวเมืองใหญ่ ไล่กวาดลูกค้าอีสานใต้ผุดสาขาโคราช รับเมกะโปรเจ็กต์ ด้าน “อาวดี้ โคราช” ทุ่ม 250 ล้านลุยกวาดแชร์รถหรูปีละหลายร้อยคัน เล็งขยายอู่ซ่อมสี-ตัวถังและมอเตอร์ไซค์ดูคาติ

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดปีนี้ยังเน้นยกระดับความพึงพอใจลูกค้า ทั้งเซอร์วิสและนำเสนอโปรดักต์ใหม่ โดยกำหนดจะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุ่มทั่วประเทศ คาดว่าในเกินไตรมาส 4 ปีนี้จะครบทุกพื้นที่หัวเมืองใหญ่ อาทิ โคราช เชียงใหม่ หาดใหญ่ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ 1,600 คัน จากตลาดรวมรถหรู 30,000 คันต่อปี

“โคราชถือเป็นอีก 1 โชว์รูมคาดหวังของเราเป็นประตูสู่ภาคอีสาน ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญที่มีความพร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวก การคมนาคม สาธารณูปโภค และยังมีโครงการลงทุนจากภาครัฐและเอกชน ทั้งโครงการรถไฟฟ้าทางคู่มอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ ถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพการเติบโต และเชื่อมั่นว่า อาวดี้ โคราช จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น สิ้นปีนี้เราจะมีโชว์รูมให้ครบ 9 สาขาทั่วประเทศไทย”

ด้านนายจิรัชยุติ์ อัมยงค์ กรรมการบริหาร อาวดี้ โคราช (บริษัท เอเค 18 จำกัด) กล่าวถึงการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ อาวดี้ โคราช ว่า ใช้เงินลงทุนกว่า 250 ล้านบาทไม่รวมที่ดินซึ่งบริษัทเป็นเจ้าของเองจำนวน 5 ไร่ สามารถจัดโชว์รถได้มากถึง 9 คัน ขณะที่เซอร์วิสมีจำนวน 5 ช่องซ่อมสามารถขยายเพิ่มอีกกว่า 10 ช่องซ่อม ภายใต้พื้นที่ใช้สอยกว่า 1,500 ตารางเมตร รองรับลูกค้าได้กว่า 250 คัน/เดือน และอนาคตคาดว่าสามารถรองรับได้กว่า 700 คัน/เดือน และเตรียมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการมอเตอร์ไซค์ดูคาติเพิ่มเติม

จิรัชยุติ์ อัมยงค์

“ตลาดรถหรูในกลุ่มอีสานใต้เดือนหนึ่งมีจำนวนหลายร้อยคัน ออดี้ซึ่งมีโปรดักต์จำนวนมากและราคาจับต้องได้ก็น่าเข้าไปแชร์ในตลาดได้ไม่น้อยกว่าเดือนละ 20 คัน ยิ่งเราอยู่กับธุรกิจในเครือของออดี้มานาน มีทั้งกิจการรถยนต์มือสองคาร์ฮีโร่ และรถเช่าไทยเร้นท์อะคาร์ ก็เชื่อว่าการเป็นดีลเลอร์รถยนต์ออดี้ครั้งนี้น่าจะทำให้เราขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างครบวงจร”

นายจิรัชยุติ์กล่าวอีกว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพทางธุรกิจ จากอัตราการเติบโตของยอดขายรถยนต์อย่างต่อเนื่องในจังหวัดนครราชสีมา และดูแลลูกค้าในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ครอบคลุมจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ จุดเด่นของโชว์รูมและศูนย์บริการ อาวดี้ โคราช คือ โชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานและครบวงจร ตั้งอยู่ในทำเลพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ ใกล้เมือง พร้อมรองรับลูกค้าในจังหวัดนครราชสีมา และลูกค้าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีสานตอนล่างมีกำลังซื้อสูง เชื่อมั่นว่า อาวดี้ โคราช จะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบดีไซน์และสมรรถนะที่โดดเด่นรถยนต์ออดี้และกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์พรีเมี่ยมคุณภาพนำเข้าทั้งคันและบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐาน

“เร็ว ๆ นี้เรายังมีแผนที่จะเปิดศูนย์ซ่อมสี-ตัวถัง เพื่อยกระดับความพึงพอใจลูกค้าด้วย และเนื่องในโอกาสเปิดโชว์รูมอย่างเป็นทางการ อาวดี้ โคราช จัดแคมเปญพิเศษซื้อรถไม่ต้องดาวน์ ดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน เอาราคารถหาร 48 เดือนออกรถได้ทันที”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี รถออดี้ Q3 อาวดี้ ประเทศไทย ได้ส่ง RS Q3 Sportback Edition 10 Years ทำตลาดจำนวนจำกัดเพียง 555 คัน พร้อมกับออปชั่นสุดพิเศษ ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 400 แรงม้า จัดเต็มแพ็กเกจแต่งพิเศษ เพิ่มความสปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน พร้อมเฉดสีใหม่ chronos grey metallic ล้อ 21 นิ้ว คาลิเปอร์เบรกสี anthracite grey เบาะนั่งเป็นบักเก็ตซีตสะท้อน DNA motorsport หุ้มด้วยหนัง fine nappa และ dinamica หลังเบาะตกแต่งด้วย matte carbon ตั้งราคาขาย 5.299 ล้านบาท