“บีอาร์จี” สยายปีกดีลเลอร์ขายรถ EV ผุด “DEEPAL BRG SRINAKARIN”

“บีอาร์จี” สยายปีกขายรถยนต์ไฟฟ้า หลังประสบความสำเร็จจากแบรนด์ NETA เตรียมผุดโชว์รูม DEEPAL บนถนนศรีนครินทร์ เล็งทั้งเพิ่มสาขาและเข็นแบรนด์ใหม่เสริมทัพ

วันที่ 25 มกราคา 2567 รายงานข่าวจากบีอาร์จี กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์พรีเมี่ยมนำเข้า เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าขยายความแข็งแกร่ง ตอบรับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เตรียมตัวเปิดโชว์รูมเป็นผู้แทนจำหน่าย และให้บริการหลังการขาย แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง DEEPAL ภายใต้ชื่อ DEEPAL BRG SRINAKARIN อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ NETA สาขารามคำแหง-หัวหมาก ผู้บริหารได้เล็งเห็นความสำคัญของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จึงได้เลือกเป็นพาร์ตเนอร์แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ที่ 2 ภายใต้การบริหารงานของฉางอาน ด้วยมั่นคงในทุก ๆ ด้าน มีเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย และมีแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น BEV, PHEV, REEV (Range Extended EV)

โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา ทีมผู้บริหารบีอาร์จี กรุ๊ป ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของ CHANGAN ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมงาน 2024 Changan Global Partnership Conference โดยบีอาร์จี กรุ๊ป ตั้งเป้าหมายไว้ว่า DEEPAL BRG Srinakarin จะพร้อมเปิดให้บริการแบบครบวงจร ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567 นี้

นอกจากนี้ CHANGAN ยังมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ CHANGAN ได้ลงทุนกว่า 8,862 ล้านบาท เพื่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย คาดว่ามีกำลังการผลิตรถยนต์สูงถึง 100,000 คันต่อปี โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตไตรมาสแรกในปี 2568 นี้แล้ว

BRG Group ผู้แทนจำหน่าย และผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 49 ปี พร้อมบริการดูแล บำรุง รักษารถยนต์แบบ One Stop Service ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ครบวงจร และดำเนินการโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมบริการด้วยใจ และเข้าใจทุกปัญหาเรื่องรถยนต์อย่างแท้จริง โชว์รูมและศูนย์บริการ One Stop Service พร้อมให้บริการทั้ง 2 สาขา ทั้งสาขาศรีนครินทร์และสาขาแจ้งวัฒนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ผู้บริหารบีอาร์จี เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตลาดรถ EV มีทิศทางที่ดีมาก ทั้งนี้ยังได้เล็งขยายสาขาแบรนด์เดิม และมองหาแบรนด์ EV ใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพอีกด้วย