“บริทไบค์” ลั่นยึดแชมป์ขายดี ควัก 100 ล้าน ผุดอาณาจักร “ไทรอัมพ์” ใหม่

บริทไบค์เทงบฯเฉียด 100 ล้าน ผุดโชว์รูมแห่งใหม่ยึดทำเลวิภาวดีรังสิต พร้อมรีโนเวตโชว์รูมพระราม 9 รับบิ๊กไบก์บูม ฟุ้งปีนี้ขายทะลุ 700 คัน ครองเบอร์หนึ่งดีลเลอร์ไทรอัมพ์

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอมจำกัด และบริษัท บริทไบค์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทรอัมพ์และเอ็มวี ออกุสต้า เปิดเผยถึง

แผนธุรกิจปีนี้ว่า จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นและขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ โดยใช้งบประมาณกว่า 90 ล้านบาท สร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ บนถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่ 15,000 ตร.ม. เป็นอาคาร 6 ชั้น เพื่อทำเป็นอาณาจักรมอเตอร์ไซค์แอนด์ไลฟ์สไตล์

โดยนอกจากเป็นโชว์รูมศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์แล้ว ยังแบ่งพื้นที่ในส่วนของชั้น 3, 5 และ 6 เป็นโซนจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง และสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ของรถจักรยานยนต์, ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร เพื่อให้เป็นแหล่งแฮงเอาต์และฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ชั้น 6 ด้วย

“เราต้องการสร้างอาคารมอเตอร์ไซเคิลคิงดอมให้เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้ใช้รถบิ๊กไบก์ ซึ่งเราเปิดกว้างไม่ใช่เฉพาะแค่ลูกค้าไทรอัมพ์หรือเอ็มวี ออกุสต้าเท่านั้น เรายินดีต้อนรับลูกค้า ผู้ใช้รถยี่ห้ออื่น ๆ ด้วย เพราะเรามีสินค้าและบริการที่หลากหลายบนตึกแห่งนี้ ซึ่งเราต้องการให้เป็นแหล่งรวมตัวพบปะสังสรรค์พูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ อัพเดตข้อมูลและเทคนิคการขับขี่ที่ปลอดภัย รวมไปถึงการทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน”

นายดอมกล่าวว่า ยังได้ใช้งบประมาณมูลค่า 5 ล้านบาท รีโนเวตโชว์รูมไทรอัมพ์สาขาพระราม 9 ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังกระตุ้นตลาดด้วยการจัดแคมเปญผ่านอีเวนต์ประจำปีของคนรักมอเตอร์ไซค์ “ม้อด VS. ร็อกเกอร์ เฟสติวัล” (Mods VS. Rockers Festival) มหกรรมไลฟ์สไตล์คนรักมอเตอร์ไซค์ ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายนนี้ ที่เอ็มโพเรียมและดิ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงกิจกรรม “The Distinguished Gentleman”s Ride 2018” คาราวานสุภาพบุรุษนักบิดเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชายตระหนัก

ถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยและมารยาทในการขับขี่ รวมไปถึงการระดมทุนสนับสนุนการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก สุขภาพจิต รวมถึงโรคร้ายที่เกิดกับผู้ชายทั่วโลกให้กับมูลนิธิ Movember (โมเวมเบอร์) ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกของกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์ที่จะออกสตาร์ตพร้อมกันกว่า 600 เมืองใน 95 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 30 ก.ย.นี้ด้วย

ทั้งนี้ นายดอมกล่าวถึงภาพรวมของตลาดรถบิ๊กไบก์ในช่วงที่ผ่านมา พบว่า ตลาดโดยรวมมีอัตราการเติบโตที่ลดลงโดยในช่วง 6 เดือนแรก บริษัทมียอดขายต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดไว้เล็กน้อย โดยทำได้เพียง 300 คัน แต่อย่างไรก็ตามจากแผนการดำเนินธุรกิจ การจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดและการเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ บริษัทมั่นใจว่ายอดขายทั้งปีที่ 700 คัน น่าจะมีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 660 คัน และคาดว่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ สินค้าไลฟ์สไตล์ และบริการหลังการขายไม่น้อยกว่า 9-10 ล้านบาทในปีนี้

ปัจจุบันบริทไบค์มีโชว์รูมรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ 3 แห่ง ได้แก่ สาขาพระราม 9, เชียงใหม่ และล่าสุดสาขาวิภาวดีรังสิต โดยมีสัดส่วนการขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ 12 รายทั่วประเทศ