“ออโตซาลอน” ร่อนจดหมายเลื่อนจัดงานไม่มีกำหนด แจงเหตุลดเสี่ยงไวรัส

จากการรายงานของ “ประชาชาติธุรกิจ” ไปก่อนหน้านี้ว่า บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด, ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน (Bangkok International Auto Salon) มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรมพร้อมอุปกรณ์แต่งรถยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนตัดสินใจยกเลิกการจัดงานในปีนี้นั้น

ล่าสุดผู้จัดงานได้ ส่งหนังสื่อมาเพื่อความชัดเจน พร้อมประกาศ เลื่อนการจัดงาน “แบงค็อก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2020 ครั้งที่ 8” ได้ส่งหนังสือ เลื่อนการจัดงาน จากเดิมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 มิ.ย. 2563 โดย “เลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด”

ผู้จัดงานได้ชี้แจงว่า เป็นผล เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด – 19)  และ คำนึงถึงมาตรการล่าสุดจาก “สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย” ได้ประกาศเรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 5) โดยมีการเพิ่มเติม คือ ห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 30 มิ.ย. 2563

ประกาศ เลื่อนวันจัดงาน “แบงค๊อก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2020 ครั้งที่ 8”ซึ่งคณะผู้จัดงานฯ ได้ตระหนักถึงการประสานงานระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งการนำยนตรกรรมจากต่างประเทศมาจัดแสดง ความปลอดภัยต่อผู้ประกอบการที่สนับสนุน ผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้า ผู้เข้าร่วมงาน ทั้งประเทศไทยและชาวต่างประเทศ

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันและลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา คณะผู้จัดงานจึงพิจารณาเลื่อนการจัดงาน

อย่างไรก็ตาม คณะผู้จัดงานมิได้นิ่งนอนใจต่อการยกเลิกการจัดงานครั้งนี้ คณะผู้จัดงานฯ ได้เร่งดำเนินการพัฒนาธุรกิจและกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภครวมถึงวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดต่อไปในอนาคต