นิสสัน เตรียมส่ง รถอีวี “อริยะ” พิชิตขั้วโลกเหนือ-ใต้

นิสสัน อริยะ

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 รายงานจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากได้ จับมือกับ นายคริส แรมซีย์ นักผจญภัยชาวอังกฤษ ภายใต้ภารกิจผจญภัยขับรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้เป็นครั้งแรกของโลก โดยจะเริ่มเดินทางในเดือนมีนาคม 2566

นิสสัน อริยะซึ่งนายคริส แรมซีย์ และทีมจะเดินทางด้วย นิสสัน อริยะ (ARIYA) e-4ORCE เป็นระยะทางกว่า 27,000 กิโลเมตร ผ่านหลายภูมิภาคและทวีปต่าง ๆ ซึ่งมีช่วงอุณหภูมิที่แตกต่างกันตั้งแต่ -30 ถึง 30 องศาเซลเซียส เป็นเส้นทางดังกล่าวมีความเป็นที่สุดในทุก ๆ ด้านทั้งความทรหด ความยากลำบาก และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก การเดินทางจะเริ่มจากภูมิประเทศที่มีน้ำแข็งปกคลุมไปจนถึงการข้ามผ่านเขาสูงชัน หรือลุยไปในเนินทรายอันกว้างใหญ่ ภารกิจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ หรือ Pole to Pole ที่ขับเคลื่อนโดย นิสสัน อริยะ

ด้านนายอาซาโกะ โฮชิโน่ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขายระดับโลกของนิสสัน กล่าวว่า นิสสัน อริยะ รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมเทคโนโลยีการควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ที่เพิ่มความเสถียรและการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย และรถอริยะ จะเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับคริสและทีมของเขาในการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

นิสสัน ปรับกลยุทธ์ราคาเดียว ลดเหลื่อมล้ำดีลเลอร์ เพิ่มกำไรรายเล็ก

นิสสัน เทอร์ร่า ปรับใหญ่ คนใช้แก้มปริ

การผจญภัยครั้งน้ยังช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 เพื่อพัฒนาศักยภาพการขับเคลื่อนด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก โดยวิสัยทัศน์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบรถยนต์และเทคโนโลยีที่ยกระดับการเดินทางและชีวิตผู้คนในสังคม

นิสสัน อริยะ นิสสัน อริยะสำหรับ นิสสัน อริยะ e-4ORCE คันนี้จะถูกปรับแต่งเสริมความแข็งแกร่งบึกบึนเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บในแถบอาร์กติกและแอนตาร์กติก รวมถึงล้อ ยาง และระบบกันสะเทือนที่ได้รับการอัพเกรดให้เหมาะกับการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย

ส่วนนิสสัน อริยะ e-4ORCE อีกหนึ่งคันแบบไม่ปรับแต่งร่วมเดินทางไปสนับสนุนทั่วทวีปอเมริกา