มิตซูบิชิ ไทรทันแอทลีท ขับสนุก…ทุกเส้นทาง

คอลัมน์ เทสต์ คาร์ โดย วุฒิณี ทับทอง

ถือเป็นการเพิ่มสีสันและความเฉียบคมให้กับผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด เพียงแค่ติดสติ๊กเกอร์ เพิ่มอุปกรณ์ชุดแต่งถึง 19 รายการ ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นบึกบึนให้กับรถคันนี้ได้แล้ว

แรกสะดุดตาด้วยกระจังหน้าสีดำ สอดรับกับชุดเเต่งกันชนหน้า ช่วยขับให้โลโก้ ทรีไดมอนด์ ยิ่งโดดเด่นเสริมความเท่ ด้วยสไตลิ่งบาร์ ล้อดำ ขนาด 17 นิ้ว ตัดกับเส้นสติ๊กเกอร์สีส้ม ทำให้รถคันนี้ชวนให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร ยังต้องบอกว่ามิตซูบิชิ ไทรทัน คงความได้เปรียบในเรื่องความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

โดยเฉพาะในที่นั่งด้านตอนหลัง ด้วยการออกแบบและความตั้งใจให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ขอย้ำจะให้บอกกี่ครั้งก็ตอบแบบเดียวกันคือ ประทับใจภายในห้องโดยสารตกเเต่งด้วยโทนส้ม-ดำ เบาะนั่งทูโทน ปักโลโก้ Athlete เดินด้ายสีส้ม รวมทั้งที่คันเกียร์ และคอนโซลกลาง พรมปูพื้นพิเศษเฉพาะแอทลีท

เส้นทางทดสอบครั้งนี้ทีมงานเลือกขับออกจากใจกลางเมือง ย่านสุขุมวิท มุ่งหน้าเยี่ยมชมกิจกรรมของตัวเเทนจำหน่าย มิตซูบิชิ รีพับบิค ผู้เเทนจำหน่ายรายใหญ่ ซึ่งมีรถยนต์มิตซูบิชิ ทั้งในส่วนของรถใหม่ และรถยนต์มือสอง ภายใต้แบรนด์ ไดมอนด์ ยูสคาร์ รวมทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการขนาดใหญ่ไว้รองรับลูกค้าย่านรังสิต คลองหลวง เสร็จสรรพขบวนมุ่งหน้าสู่จุดหมายแรก จ.นครนายก เพื่อเข้าสู่สถานีทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทีมงานได้จำลองขึ้นมาในสภาพจริงรถ ในช่วงที่ต้องปีน ไปบนทางลูกรังที่แคบเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่

หยุดรถให้นิ่งสนิท แล้วปรับระบบขับเคลื่อนเป็น 4L เฟืองท้ายแบบดริฟต์ล็อก ทำให้เราผ่านเส้นทางมาอย่างง่ายทั้งไม่ต้องเข่นกำลังของเครื่องยนต์ เพียงเเค่ควบคุมพวงมาลัย ไปในทิศทาง ตามไลน์ เพื่อหลบอุปสรรค โดยไม่ต้องแตะคันเร่ง เจ้าไทรทัน แอทลีท พาเราหลุดเส้นทางดังกล่าวมาได้สบายมือ

ผ่านช่วงออฟโรดมาเเล้ว “ประชาชาติธุรกิจ” อาสาไปนั่งเบาะคนขับเพื่อสัมผัสขุมพลังของเครื่องยนต์ไมเวค คลีนดีเซล 2.4 ลิตร 181 แรงม้าด้วยแรงบิด430 นิวตันเมตร

ตัดขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อไต่ระดับพื้นที่จุดสูงสุดในภาคกลางคือจุดชมทัศนียภาพเขาเขียว

ถือว่าสบายมือ และคุ้นเคยแม้รูปร่างของตัวรถที่ดูจากภายนอกจะมีขนาดใหญ่ บึกบึน เเต่การควบคุมและสั่งการไม่ได้ยากอย่างที่คิด

เครื่องยนต์ทำงานประสานกับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดมีทริปโทรนิกเพิ่มตำแหน่งและลดตำแหน่งเกียร์ ทำงานร่วมกับช่วงล่างที่หนึบหนับ

ยิ่งทำให้จังหวะในการขับขี่โดยเส้นทางคดโค้งทำได้ค่อนข้างสนุก ชนิดที่ผู้โดยสารเบาะที่นั่งด้านหลังยังสามารถนั่งหลับพักผ่อนได้แบบไร้กังวล

บางจังหวะที่เป็นมุมอับสายตา และมีรถสวนลงมาจากที่สูง ความเฉียบคมของพวงมาลัย ช่วยผ่อนแรงให้เราขับได้ง่ายขึ้นแถมเพลินเพลินตลอดการเดินทางด้วยระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสาร

มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ราคาเริ่มต้นที่ 879,000 ในรุ่นดับเบิลแค็บพลัส 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา รุ่นดับเบิลแค็บพลัส เกียร์ออโต้ 5 สปีด ราคา 924,000 บาท และราคา 1.111 ล้านบาทในรุ่นดับเบิลแค็บ 4WD 2.4 ดีเซล เกียร์ออโต้ 5 สปีด