ธนาธร โพสต์เตรียมเยือนสหรัฐฯ-แคนาดา ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์-ดูงานด้านขนส่งสมัยใหม่

Thanathorn Juangroongruangkit, the founder of Thailand's Future Forward Party, looks on during the launch of the party in Bangkok, Thailand, March 15, 2018. REUTERS/Athit Perawongmetha
วันนี้ (16 ก.ย.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า เตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา และ แคนาดา เพื่อพูดเรื่องประชาธิปไตยในไทย และศึกษาดูงานเทคโนโลยีด้านไฮเปอร์ลูป โดยระบุว่า

หลังจากได้ไปพูดที่เวที World Economic Forum ที่เวียดนาม สัปดาห์ที่จะถึงนี้ผมและคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ยังจะได้พาอนาคตใหม่ไปประกาศวิสัยทัศน์ในเวทีโลกอีกหลายงานที่สหรัฐฯและแคนาดา เราได้เข้าร่วม Global Progress Summit การประชุมของเหล่าผู้นำทางการเมืองโลกเสรี และนักธุรกิจ นักสิทธิมนุษยชนฝ่ายประชาธิปไตยทั่วโลก ที่มอนทรีออล แคนาดา และผมยังได้รับเชิญให้ไปบรรยายในหัวข้อ “การเปลี่ยนผ่านคืนสู่ประชาธิปไตยของไทย” ที่มหาวิทยาลัยแมคกิลล์ สถาบันชั้นนำของแคนาดา

แต่จุดหมายปลายทางสำคัญที่สุดของการเดินทางครั้งนี้ คือการที่ผมต้องขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม Concordia Summit ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นการประชุมคู่ขนานกับการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ งานนี้ถือเป็นการกล่าวต่อเวทีระดับโลกครั้งแรกของผม ในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผมจะพูดในหัวข้อ “หัวเลี้ยวหัวต่อประชาธิปไตยในประเทศไทย” ย้ำถึงภารกิจทวงคืนประชาธิปไตยกลับมาสู่สังคมไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ผมยังถือโอกาสที่ไปสหรัฐฯ ไปดูความก้าวหน้าของเทคโนโลยีไฮเปอร์ลูป นวัตกรรมที่ผมเชื่อว่าจะมาแทนที่รถไฟความเร็วสูงในอนาคตอันใกล้ คงไม่ไกลเกินไปที่จะคิดว่าประเทศไทยสามารถก้าวข้ามรถไฟความเร็วสูง ที่เราล่าช้ากว่าประเทศอื่นไปแล้ว ไปสู่เทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่าได้ เพื่อให้เราไม่ต้องไล่ตามใคร แต่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของโลก

 

ที่มา มติชนออนไลน์