“อุตตม”ยอมรับสนใจเล่นการเมือง ทำงานเพื่อชาติ ชี้ “ถึงเวลาจะประกาศแน่นอน”

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีในสังกัดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แต่มาพูดคุยเรื่องการทำงาน

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ไม่ได้หารือถึงเรื่องการเมือง แต่มาพูดคุยกันถึงการเสนอเรื่องตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 25 กันยายน นี้ ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงท่าทีชัดเจนว่าสนใจการเมืองนั้น ตนไม่ทราบ ผู้สื่อถามว่าสนใจงานการเมืองหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า “ยังครับ เอาไว้ก่อน ผมขอทำงานการบ้านก่อน”

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เคยได้พูดเรื่องนี้แล้วว่า สนใจที่จะมีโอกาสทำงานเพื่อประเทศชาติ เพราะประเทศของเรากำลังก้าวเข้าสู่การเลือกตั้ง ประเทศต้องมีการเมือง เมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นอย่างที่ตนเคยพูดให้ฟังว่า ได้พูดคุยกับหลายฝ่ายซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด จึงจะมีโอกาสทำงานต่อไป เดี๋ยวถึงเวลารู้

เมื่อถามว่า ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมีการตอบรับแล้วหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้ว จะประกาศแน่นอน”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมคิดเสร็จภารกิจตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่คณะผู้บริหารกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแล้ว จากนั้นได้มีนัดรับประทานอาหารเที่ยงกับนักธุรกิจจากฮ่องกง และได้แจ้งทีมงานว่า จะไม่เข้าทำเนียบรัฐบาลอีก รวมถึงนายสมคิดมีอาการป่วย

ที่มา : มติชนออนไลน์