หมอดูชื่อดังเมืองพะเยา ดูลายมือให้”ประยุทธ์” ชี้ เป็นคนดวงแข็ง เชื่อได้เป็นนายกฯอีกยาว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางมาที่ลานเอนกประสงค์เทศบาลเมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมืองพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตลาดต้องชม”บ้านบัว”หรือตลาดประชารัฐ ซึ่งได้มีการนำสินค้าพื้นบ้านและสินค้าโอท็อป งานฝีมือต่างๆมาจำหน่าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะให้พ่อหมอแก้วมูล บัวเงิน อายุ 78 ปี หมอดูชื่อดังของชาวภูคำยาว และจังหวัดพะเยา ได้ผูกสายสิญจน์ปลุกเสกสาลิกาลิ้นทองสีแดง และสายสิญจน์สีเหลือง เพื่อป้องกันศัตรูและภัยอันตราย ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมทำนายดวงหลังดูลายมือว่า

“ เป็นคนดวงแข็งดูแล้วงานทุกอย่างที่ทำจะประสบผลสำเร็จเนื่องจากมีจิตใจที่หนักแน่นมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับทุกคน ดังนั้น งานที่ทำทั้งหมดจะเป็นผลสำเร็จ แต่มีข้อเสียที่เป็นคนโกรธง่ายหน่อยและใจร้อน”

ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้มชอบใจพร้อมบอกว่า “พอแล้วไม่ต้องดูต่อ แค่รู้ว่าประสบความสำเร็จก็พอ” ก่อนจะยกมือไหว้ และเข้าไปสวมกอดพ่อหมอแก้วมูล ก่อนจะขอให้พ่อหมอได้ดูดวงให้กับรัฐมนตรีคนอื่นๆด้วย

ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดคุยกับพ่อหมอแก้วมูล ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ พ่อหมอแก้วมูล เปิดเผยว่า เท่าที่ดูลายมือมีเส้นลายมือที่ชัดเจน เป็นคนดวงแข็งและจากการทำนายลายเส้นคิดว่างานกันพี่ พล.อ.ประยุทธ์ทำอยู่จะประสบความสำเร็จทุกงานที่ตั้งใจทำ และเชื่อว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกยาวนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างชมบูทสินค้าเกตรกร เมื่อถึงบู๊ทจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ซึ่งมีไม้กวาดมาโชว์นายกฯได้เข้าไปหยิบพร้อมกับทำท่าปัดกวาดและพูดว่าไม้กวาดมีไว้ทำอะไร เอาไว้ปัดกวาดสิ่งไม่ดี คนไม่ดีออกจากประเทศ

ที่มา มติชนออนไลน์