10 บริษัทยักษ์ จับมือ “จุรินทร์” รณรงค์บริจาคภาษีช่วย “ประชาธิปัตย์”

16 มกราคม 2563 เวลา 12.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค นำคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรค พร้อมด้วยนักธุรกิจ 10 บริษัทชื่อดัง ได้แก่

1.บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เจ้าของอาคารเพิร์ล โดยนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพฤกษาโฮลดิ้ง กลุ่มธุรกิจแวลู โดย นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจแวลู นายฤชุวัฒน์ พฤกษ์อรุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจเฉพาะ

2.บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง โดยวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ กรรมการบริหาร

3.บริษัท สยาม มัลติ คอน จำกัด หรือ SMC, บริษัทก่อสร้างอาคารสูงชื่อดัง มีผลงานการก่อสร้างอาคารสูงมากมาย โดยนายพรอุดม โชติมโนธรรม กรรมการผู้จัดการ

4.บริษัท อรุณชัยเสรี คอนซัลติ้ง เอนจิเนียร์ส จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชื่อดัง เจ้าของตึกช้าง
โดย ดร.ปิยวัชร ชัยเสรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

5.บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) มีโรงพยาบาลในเครือ 12 แห่ง ภายใต้ 4 กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ คือ (1) โรงพยาบาลเวิลดิ์เมดิดอล (2) กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (3) กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และ (4) กลุ่มโรงพยาบาลการุญเวช โดยนายกันตพร หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด

6.บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัทจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านและคอนโดชื่อดัง โดย นายสุชาติ ศศิวิมลวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการบัญชี และนางสาวปณัฐชญาณ์ อารยพูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบัญชี

7.บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Snail White ที่โด่งดังทั้งในและต่างประเทศ โดย ดร.สราวุฒิ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะ ได้แก่ นายศุภวัฒน์ วนิชประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายนิติโรจน์ มโนลม้าย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายฤทธิไกร ธรรมรักษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายธิติ รัตตมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ

8.บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) บริษัทก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ชื่อดัง โดยนายปิ่นนภา โตรัตน์ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด

9.บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขนาดใหญ่
โดยนายบุญเครือ เขมาภิวัฒน์ ประธานกรรมการ

10.บริษัท โตโยต้า แอท ยูไนเต็ด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้าชื่อดัง โดยนางสาวกัลยรัตน์ มะเริงสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน

โดยนายจุรินทร์ และ นายเฉลิมชัย ได้สาธิตวิธีการกรอกเอกสารใบเสียภาษีซึ่งจะมีช่องให้ ติ๊ก ประสงค์อุดหนุนภาษี เติม 500 บาท รหัสพรรคการเมือง 001 พรรคประชาธิปัตย์ โดยการรณรงค์ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จัดปล่อยคาราวาน และมอบป้ายรณรงค์ให้กับรองหัวหน้าแต่ละภาคและตัวแทนสาขาพรรคได้ร่วมช่วยกันรณรงค์ไปทั่วประเทศด้วย

นายจุรินทร์กล่าวว่า การบริจาคเงินช่วยพรรคการเมืองบุคคลธรรมดาสามารถบริจาคได้ไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนนิติบุคคลไม่เกิน 50,000 บาท และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้นั่นคือรูปแบบที่หนึ่งและรูปแบบที่สองก็คือวิธีที่ช่วยสนับสนุนพรรคการเมือง ซึ่งเป็นที่มาของการรณรงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นั่นก็คือบุคคลธรรมดาที่มีรายได้และเสียภาษีสามารถที่จะระบุเงินภาษีที่ตนเองต้องจ่ายให้กับสรรพากรอยู่แล้วไม่เกินรายละ 500 บาท โดยระบุเจตจำนงผ่านใบ ภ.ง.ด.90 หรือ 91 โดยการดำเนินการใน 4 ลำดับขั้นตอนคือ ขั้นตอนที่ 1.ทำเครื่องหมายลงไปในช่องที่ประสงค์จะบริจาคเงินให้พรรคการเมือง ขั้นตอนที่ 2.ระบุจำนวนเงินไม่เกิน 500 บาท ขั้นตอนที่ 3.ระบุรหัสของพรรคการเมืองที่ท่านประสงค์จะบริจาคสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ คือ รหัส 001

และขั้นตอนที่ 4. ลงนามเซ็นชื่อ จึงถือโอกาสนี้ขอรณรงค์ให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พี่น้องประชาชนผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาทั่วไปทั่วประเทศได้โปรดช่วยสนับสนุนกิจกรรมของพรรคเพื่อประโยชน์ของการสนับสนุนพรรคการเมืองเพื่อให้พรรคได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนคนไทยตามอุดมการณ์ของพรรคต่อไป

“ขอขอบคุณ 10 บริษัท ที่ได้มาประเดิมในการร่วมรณรงค์กับพรรคประชาธิปัตย์ ในการที่ขอรับเงินบริจาคภาษีครั้งนี้ และขอบคุณล่วงหน้ากับบริษัทที่กำลังเข้ามาร่วมรณรงค์กับเราครับ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว