ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ แสดงความยินดี “ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ

“ทักษิณ ชินวัตร” ทวิตข้อความแสดงความยินดี “โจ ไบเดน” ชี้ ในฐานะคนเอเชีย ตั้งตาคอยทำงานร่วมกัน มั่นใจสองภูมิภาคแข็งแกร่งขึ้น 

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความหลังนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อช่วง 15.00 น. ที่ผ่านมา ดังนี้

ถึงว่าที่ประธานาธิบดีผู้มีเกียรติ พวกเราขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อคุณและว่าที่รองประธานาธิบดี “คามาล่า แฮร์ริส” ซึ่งได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์

ในฐานะคนเอเชีย พวกเราต่างตั้งหน้าตั้งตาคอยที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารของคุณ เพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน

ผมมั่นใจว่า ภายใต้การนำของคุณ เราจะสามารถทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองภูมิภาคมีพลังและเข้มแข็งยิ่งๆ ขึ้น

ด้วยความปรารถนาดีและขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการ

ทักษิณทวิตข้อความ

ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เรียน ท่านโจเซฟ ไบเดน ข้าพเจ้าในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสัมพันธ์อันดีกับสหรัฐอเมริกา

ข้าพเจ้าขอส่งสาส์นนี้เพื่อแสดงความยินดีจากใจจริงถึงท่านประธานาธิบดี ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ในห้วงเวลาของความยากลำบากขณะนี้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลภายใต้การนำของท่านจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ภูมิภาคของเราทั้งสองก้าวข้ามความท้าทายทั้งหลายที่จะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นสูงสุดตามศักยภาพที่มีอยู่

ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการดำเนินการต่อไปในอนาคต