เปิดชื่อ 10 กลุ่ม แท็กทีมตั้ง “การ์ดภาคีเพื่อประชาชน” ปกป้องผู้ชุมนุม

เปิดรายชื่อ 10 กลุ่ม แท็กทีมกันตั้ง “การ์ดภาคีเพื่อประชาชน” ปกป้องผู้ชุมนุม ยันชุมนุม 25 พ.ย.ทีมการ์ดจะเข้าร่วมตั้งแต่ต้นจนจบ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.05 น. บริเวณถนนอักษะ ต่อเนื่องถนนอุทยาน กลุ่มการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ร่วมกันแถลงข่าวการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ความว่า

จากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน กลุ่มคณะราษฎรได้เรียกร้องประชาธิปไตยโดยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน

ในระยะเวลาผ่านมาหลายเดือนได้มีการต่อสู้อย่างสันติวิธี มีกิจกรรมการชุมนุมทางการเมือง เพื่อกดดันให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย

จึงได้เกิดทีมการ์ดที่ร่วมกันปกป้องมวลชนที่เข้าร่วมชุมนุม ในโอกาสนี้ทางทีมการ์ดจึงได้จัดตั้งกลุ่ม “การ์ดภาคีเพื่อประชาชน” โดยมีทีมการ์ดที่เข้าร่วมอุดมการณ์ ดังนี้

1.ทีมการ์ดปลดแอก จัดตั้งเพื่อปกป้องมวลชน สนับสนุนเพื่อนร่วมอุดมการณ์โดยไม่ยึดติดแกนนำ มุ่งเน้นให้ทีมงานปลอดภัย

2.ทีมการ์ดมวลชน จัดตั้งจากกลุ่มมวลชนอาสาเพื่อปกป้องประชาชน สนับสนุนอุดมการณ์ของมวลชน

3.ทีมการ์ดราษฎร จัดตั้งเพื่อปกป้องราษฎรที่เข้าร่วมกิจกรรมและสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

4.ทีมราษฎรฝั่งธน เป็นกลุ่มการ์ดอาชีวะจัดตั้งเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ในข้อเรียกร้อง 3 ข้อตามที่แกนนำได้นำเสนอ พร้อมปกป้องและดูแลประชาชน

5.ทีมการ์ดเฉพาะกิจ จัดตั้งเพื่อสนับสนุนในอุดมการณ์และข้อเรียกร้อง เกิดจากการรวมกลุ่มของผู้ที่ปกป้องประชาชนแบบเฉพาะกิจ

6.ทีมการ์ดอากิระพลังมวลชน เกิดจากกลุ่มนักเพาะกาย และคนวัยทำงานจัดตั้งเพื่อสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยและข้อเรียกร้องของประชาชน

7.กลุ่มองค์กรบอดี้การ์ด สเปเชี่ยล ฟอร์ส เป็มทีมจากครูพลามซึ่งเป็นอดีตหน่วยซีล ต้องการที่จะเข้าร่วมกลุ่มการ์ดและพร้อมที่จะปกป้องประชาชนเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองของมวลชน

8.ทีมพิราบขาว เพื่อปกป้องมวลชนให้ได้รับความปลอดภัยในการเข้าร่วมชุมนุมที่ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญไทย เพื่อให้ได้รับความสะดวก รวมถึงสวัสดิภาพในการชุมนุมและเฝ้าระวังบุคคลที่ไม่หวังดีต่อกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทุกคน โดยยึดหลักการรักษาสันติวิธีทุกวิถีทาง

9.กลุ่มการ์ดฟันเฟืองประชาธิปไตย เกิดจากกลุ่มพี่น้องอาชีวะร่วมกันปกป้องพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมพร้อมสนับสนุนในข้อเรียกร้องต่างๆ ของเพื่อนร่วมอุดมการณ์

10.ทีมอาชีวะพิทักษ์ประชาชน เป็นการ์ดกลุ่มใหม่ที่พี่น้องอาชีวะขึ้นมาและเปิดตัวในวันนี้ พร้อมปกป้องและดูแลประชาชนและสนับสนุนในข้อเรียกร้องของประชาชน

กลุ่มการ์ดภาคีเพื่อประชาชน ระบุว่า นี่คือทีมการ์ดที่พร้อมและดูแลเคียงข้างพี่น้องประชาชนในการสนับสนุนในข้อเรียกร้องของแกนนำ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนและให้กำลังใจทีมการ์ดเสมอมา พี่น้องประชาชนมั่นใจได้เลยว่าเราจะปกป้อง ดูแลเคียงข้างกันและกันจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับมา ลุงตู่ต้องออกไป ประชาชนไทยต้องเจริญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชแถลงข่าวเสร็จ ทางกลุ่มให้สัมภาษณ์ว่า ทีมการ์ดจะการทำงานร่วมกัน ซึ่งไม่ได้รวมกับกลุ่มวีโว่ (WeVo) และจะมีการจัดทำเพจและปล่อยปลอกแขนการ์ดขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ประชาชนรับทราบ โดยมีกลุ่มการ์ดประมาณ 1,500 คน ต่อการลงพื้นที่ชุมนุมเป็นอย่างต่ำ สำหรับในการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.ทีมการ์ดจะเข้าร่วมตั้งแต่ต้นจนจบ