ประวิตรทำใจไม่ได้ ไม่เข้าทำเนียบ-เลี่ยงตอบคำถามนักข่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
แฟ้มภาพ - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

“ประวิตร” หัวหน้า พปชร. ยังทำใจไม่ได้ กรณีปลดฟ้าผ่า ธรรมนัส-นฤมล ย้ายที่ประชุม-ไม่เข้าทำเนียบ หลบเลียแผลใจมูลนิธิป่ารอยต่อ

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีวาระเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แต่ปรากฏทีมงาน พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งว่า พล.อ.ประวิตรเปลี่ยนสถานที่ประชุมอย่างกะทันหัน โดยจะประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเปลี่ยนสถานที่ประชุมและไม่เข้าทำเนียบรัฐบาลของ พล.อ.ประวิตร คาดว่าไม่ต้องการตอบคำถามสื่อมวลชน หลังจากมีพระบรมราชโองการ ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง รมช.แรงงาน โดยเฉพาะต้องการเลี่ยงตอบคำถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม รวมถึงการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ ในตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ ร.อ.ธรรมนัสยังดำรงตำแหน่งอยู่ รวมถึงตำแหน่งเหรัญญิกพรรคของนางนฤมล