เปิดประเทศ 1 พ.ย. “ประวิตร” ย้ำ “ไม่ต้องห่วง” สั่งฝ่ายความมั่นคงดูแลหมดแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)
PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

เปิดประเทศ 1 พ.ย. “ประวิตร” ย้ำชัดเป็นเรื่องดี เราจะได้ทำงาน สั่งฝ่ายความมั่นคงดูแลหมดแล้ว ไม่ต้องห่วง ตอบปัญหา พปชร. “พรรคของผม ผมต้องทำได้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีการประกาศเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนตามแถลงการณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ถือว่าดี เราจะได้ทำงาน ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงดูแลหมดแล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา

เมื่อถามว่าหากเปิดประเทศแล้วเกิดปัญหาสามารถปิดได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ต้องดูว่าการระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างไร เราก็ต้องช่วยกัน”

“พรรคของผม ผมต้องทำได้”

เมื่อถามถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. วิพากษ์วิจารณ์นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ที่จะเข้ามามีบทบาทในพรรคว่า “ไม่มีอะไร ตอบไปแล้วและจัดการปัญหาได้ทั้งหมด ในพรรคของผม ผมต้องทำได้ ไม่อย่างนั้นจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

เมื่อถามว่าจะต้องให้นายพีระพันธุ์ เข้าไปสร้างความไว้วางใจกับ ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้อง”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคจะประกาศยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งหน้าเมื่อใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูก่อน

เมื่อถามว่าระยะหลังพรรคทำโพลเข้มข้น เพื่อประเมินการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่ ภาพรวมออกมาเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่สื่อมวลชนคิด

เมื่อถามว่าถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาน่า ตนทำแล้วกัน มันเป็นเรื่องของตน จะถามอะไร

ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. ตัดสินใจ ร่วม “ธรรมนัส”

เมื่อถามว่า ส.ส.ในพรรคเป็นห่วงเรื่องการส่งผู้สมัคร เพราะมองว่ากรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ส่วนใหญ่เป็นคนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนเป็นคนดูด้วย ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัส ดูคนเดียว ตนต้องดูว่าจะเอาใครและจะเป็นคนตัดสินใจว่า ใครจะได้สมัครหรือไม่ได้สมัครอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่าจะให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส.ทุกคนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว่า “พุทโธ่ ถามได้ ถามอย่างนี้ถามได้อย่างไร”

เมื่อถามว่านายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค เข้าพบที่ห้องทำงานตึกบัญชาการก่อนประชุม ครม. ได้หารือเรื่องอะไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มาหารือเรื่องทำโพล”