ทำเนียบฯ คึกคัก รมต.ใหม่รวมตัวถ่ายรูป ก่อนเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลได้จัดเตรียมห้องสีเหลือง ภายในตึกสันติไมตรี เพื่อใช้สำหรับถ่ายภาพ ทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรีใหม่ ให้กับรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ใน “ครม.ประยุทธ์5” โดยว่าที่รัฐมนตรีคนแรกที่เดินทางมาถึงคือ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากนั้นตามมาด้วย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่นๆ

ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาลได้จัดรถตู้จำนวน 5 คันเพื่อนำคณะรัฐมนตรีใหม่เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน สำหรับบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความชื่นมื่น รัฐมนตรีใหม่ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ยกเว้นนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงในเวลา 09.00 น. ในวันพรุ่งนี้ เป็นวันแรก เมื่อถามว่ากดดันหรือไม่ ที่เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าว นายวีระศักดิ์ ได้ส่ายหัวและยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) โดยเวลา 07.00 น. จะเข้าสักการะท่านท้าวมหาพรหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะสักการะพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย ต่อจาก พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี โดยจะใช้ห้องทำงานห้องเดิมของนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้ได้ปรึกษานายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ แล้วว่าสามารถทำงานควบคู่กับตำแหน่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้

ด้านนายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ กล่าวว่า จะเริ่มเข้าทำงานในเวลา 07.00 น. พร้อมรัฐมนตรีว่าการฯ ส่วนปัญหาราคายางนั้น ไม่กังวลเพราะมีนโยบายอยู่แล้ว ทั้งนี้จะรับฟังเสียงเกษตรกรเป็นหลัก

ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ตนจะทุ่มเทกับการทำงานในช่วงของสุดท้ายที่มีเวลาเหลืออยู่อย่างเต็มที่ขณะเดียวกันก็จะเน้นการนำนโยบายที่นายกรัฐมนตรีและนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลงานด้านเศรษฐกิจไปปฏิบัติทั้งการส่งเสริมการส่งออกส่งเสริมเอสเอ็มอีและการขยายเศรษฐกิจฐานรากโดยจะทำงานบูรณาการกับกระทรวงอื่นๆ อย่างเต็มที่

นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร กล่าวว่า ตนจะเข้าทำงานที่กระทรวงเกษตรอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 08.00 น.

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วจะเดินทางเข้ากระทรวงยุติธรรม อย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น.

จากนั้นในเวลา 15.50 น. รัฐมนตรีใหม่ได้ทยอยขึ้นรถเพื่อไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฎิญาณตน

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์