นิพิฏฐ์ ปิดฉาก 29 ปี ประชาธิปัตย์ ร่วมวงพรรคใหม่ 4 กุมาร

แฟ้มภาพ

นิพิฏฐ์ออกจากกลุ่มไลน์ ส.ส.ภาคใต้ ปชป. ซึ้ง รักประชาธิปัตย์สุดหัวใจ ลาออก-ลาชวน หลีกภัย พรุ่งนี้ ปิดฉาก 29 ปี นักการเมืองค่ายสีฟ้า จ่อ ร่วมงานพรรคใหม่ 4 กุมาร

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง 8 สมัย และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รับผิดชอบภาคใต้ ได้ส่งข้อความผ่านไลน์กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า

เรียนน้องพี่ชาว ปชป. ที่เคารพ ถือโอกาสนี้ อำลาทุกท่าน ไม่สามารถกล่าวลาเป็นการส่วนตัวได้หมด ขอใช้พื้นที่นี้อำลา วันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) จะไปยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว

“อยู่ในพรรคมา 29 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักพรรคสุดหัวใจ รักพี่น้องทุกคนที่เคยร่วมรบกันมาเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน ไม่ขอกล่าวถึงสาเหตุการออกจากพรรคเพราะไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว พูดไปก็จะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า ตนมีความอดทนน้อยกว่าทุกท่าน”

ขอให้ทุกท่านอดทนรักษาพรรคต่อไป วันที่ตนเดินออกจากพรรค ทุกท่านสามารถพูดถึงตนในแง่ใดก็ได้ จะไม่ตอบโต้ เพราะเข้าใจดีว่า ท่านต้องทำเพื่อรักษาพรรค เคยคิดว่าจะออกไปชั่วคราวแล้วจะกลับมาฟื้นฟูพรรค แต่คิดว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะกลับมาแล้ว คลื่นลูกใหม่จะทับถมจนเรากลายเป็นคลื่นลูกเก่าไปแล้ว กลับมาก็ไม่มีประโยชน์แล้ว

“การออกไปครั้งนี้ จึงเป็นการออกไปทำสงครามครั้งสุดท้ายแล้ว ตนอาจพ่ายแพ้และจบชีวิตทางการเมืองตลอดกาล”

ตนไม่เรียกร้อง เชิญชวนพวกเราให้ออกตามไป เพราะรู้ว่าหนทางข้างหน้ามีอุปสรรคอีกเยอะ พวกเราอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว ขอให้รักษาพรรคต่อไป หากจะขอพวกเรา ขออย่างเดียวคือ อย่าหาว่าผมไม่รักพรรค

ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ผมถูกฟ้อง, ถูกแจ้งความดำเนินคดี 13 คดี ชนะคดีไปแล้ว 12 คดี เหลือคดีสุดท้าย เป็นคดีหมิ่นประมาท พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง ผมจะมอบตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เป็นคดีที่ผมวิวาทะกับโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ถือเป็นคดีสุดท้ายที่ผมทำให้พรรค

ถือโอกาสนี้ กล่าวอำลาทุกท่าน และขอออกจากไลน์พรรคประชาธิปัตย์ครับ

ในวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.64) เวลา 15.30 น. นายนิพิฏฐ์จะไปอำลานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกับยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคที่พรรคประชาธิปัตย์ ปิดฉากทางการเมือง 29 ปีในสีเสื้อประชาธิปัตย์


ทั้งนี้ หลังจากยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว นายนิพิฏฐ์จะสมาชิกพรรคและเป็น 1 ในผู้ก่อตั้งพรรคร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ซึ่งเตรียมเปิดตัวพรรคปลายเดือนมกราคม 2565