พลังประชารัฐเดือด ทนายแดง ไขก๊อกสมาชิก เซ่นไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร

ชวลิต อาจหาญ
ชวลิต อาจหาญ

ชวลิต อาจหาญ-ทนายแดง ไขก๊อก สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เซ่น กก.บห.พปชร.ไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 1 ชุมพร

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 1 ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขต 1 ชุมพร พร้อมระบุข้อความเหตุผลว่า

วาระสุดท้ายกับ พรรคพลังประชารัฐไม่อาจยอมรับได้กับการไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 โดยไม่ปรากฏเหตุผลอันสมควร ทั้ง ๆ  ที่พรรคมีมติไปแล้วก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน หรืออาจจะเกี่ยวกับชุมพร “ไม่ใช่” พื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคตามที่กล่าวอ้าง

การเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 แทบจะหาตัวผู้สมัครไม่ได้ “ผมอาสา” ลงสมัครและพรรคได้ส่งมาแล้ว ได้ลำดับที่ 2 ด้วยคะแนน 32,219 คะแนน นอกจากนี้พรรคได้ส่งทุก ๆ การเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

ผมทำเต็มที่กับการเลือกตั้งทั่วไปและทำต่อเนื่องจนถึงวันนี้ในนาม “พรรค” โดยใช้ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกบาททุกสตางค์ เป็นผู้สมัครคนเดียวและคนสุดท้ายในจังหวัดชุมพรที่ทำงานให้พรรคในขณะนี้

ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพี่น้องชาวชุมพร ไม่ได้เลือกผู้สมัครให้พรรคเพื่อทำหน้าที่ในสภาฯอย่างเดียว หรือเลือก “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี” เท่านั้น “แต่” ได้เลือกเพราะต้องการความเปลี่ยนแปลงสังคม “อบาย” ที่เป็นอยู่แบบเดิม ๆ และจะเกิดขึ้นต่อเนื่องใน ”จังหวัดชุมพร”

พรรคคงจะมองไม่เห็นประเด็นสุดท้ายที่สำคัญ การไม่ส่งเท่ากับ “ปิด” ทางเลือกและโอกาสที่ดีที่สุดของพี่น้องประชาชนชาวชุมพรในการสร้างสังคมที่ดีกว่าเดิม เพื่อลูกหลานในอนาคต

ในทางกลับกัน “ผม” มองว่าพรรคกลับส่งเสริมสังคมแบบเดิม ๆ ที่ชาวชุมพรไม่ต้องการ และกำลังฝังรากลึกทุกหย่อมหญ้า ยากต่อการเปลี่ยนแปลง

ในสายตาของ “ผม” เมื่อพรรคเป็นเช่นนี้ พรรคพลังประชารัฐจึงเป็นที่พึ่งของชาวชุมพรไม่ได้อีกต่อไป พรรคไม่เหมือนที่ผมคิดและหวังตั้งแต่แรก ผมจึงไม่อาจอยู่ร่วมกันกับพรรคการเมืองนี้ได้ อีกต่อไป

จึงขอ “ลาออก” นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคที่สนับสนุน ขอ “กราบ” ขอโทษพี่น้องชาวชุมพร ผมได้ทำเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ความตั้งใจของพี่น้องชาวชุมพรจะต้องไม่เสียเปล่า “ผมขอสัญญา”