เลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ธนาธร เปิดตัวอดีตพนักงานแบงก์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า (ด้านซ้าย) และ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า (ด้านขวา)
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า (ด้านซ้าย) และ นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า (ด้านขวา)

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยาคณะก้าวหน้า “กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย” อดีตพนักงานการเงิน ชูนโยบายเร่งด่วน แก้ปัญหาขุดเจาะถนนให้จบ ฟื้นฟูการท่องเที่ยว สร้างผังเมืองใหม่

วันที่ 14 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ลานจอดรถเอกชน ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวระหว่างการเปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ตอนหนึ่งว่า
เมืองพัทยามีประชากร 1.1 แสนคน และมีประชากรแฝงอีก 4-5 เท่าของประชากรในพื้นที่ มีประชาชนรวม 6 แสน คน พื้นที่ของเมืองพัทยา 54 ตารางกิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ดึงมาสร้างเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาได้ นอกจากนี้ มีสถานบันเทิง วอล์กกิ้งสตรีท มีชื่อเสียงระดับโลก

นอกจากนี้ ยังมีผู้คนที่หลากหลาย มีชาวประมง พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการพาณิชย์ ท่องเที่ยว โรงแรม รวมถึงคนจากทุกภาคส่วนมาทำมาหากินที่เมืองพัทยา ดังนั้น สำหรับตนจึงเป็นเมืองที่มีศักยภาพ และมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางกีฬาที่สำคัญ แต่ทราบหรือไม่ว่า คนเมืองพัทยามีรายได้ต่อหัวเกิน 4.7 หมื่น ต่อเดือนบ้าง เพราะผลผลิตทางเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี หนึ่งในจังหวัดที่รวยที่สุดในประเทศไทย ถ้าใครมีรายได้ไม่ถึง 4.7 หมื่นต่อเดือนคือต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

นายธนาธร กล่าวว่า นักท่องเที่ยวมาใช้ทรัพยากรของเมืองพัทยา ซึ่งการพัฒนาท่องเที่ยว ต้องทำให้คนในพื้นที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถ้าชีวิตความเป็นอยู่ไม่ดีขึ้นจะพัฒนาการท่องเที่ยวไปทำไม หลังจากตนลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการโรงแรม ผับบาร์ ผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกอย่างแย่ไปหมด ทั้งเรื่อง ถนนขุดเจาะตลอดเวลา ฝนตกหนักสองชั่วโมงน้ำก็ท่วมแล้ว ถ้าไม่มีรถไปไหนในเมืองก็ไม่สะดวก

ทั้งที่เราบอกว่า เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลก เป็นเมืองที่ทำรายได้มหาศาล แต่กลับมีปัญหาเต็มไปหมด ภาษีที่จ่ายให้กับเมืองพัทยาปีหนึ่งมี 2 พันล้านบาท เลือกตั้งครั้งนี้ เลือกคนดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา 1 สมัย 4 ปี 8 พันล้านบาท แม้ว่าโควิด-19 นักท่องเที่ยวน้อยลง เก็บภาษีได้น้อยลง เหลือ 1 พันล้านก็ตาม นี่คือเหตุผลความสำคัญในการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม

“การเลือกตั้งทุกครั้งไม่ว่าระดับไหน คือการตัดสินใจเลือกอนาคตของท่านเอง ว่าอยากเห็นบ้านเมืองไปทั้งไหน อยากเห็นงบ 4 ปี 8 พันล้านบาทไปทำอะไรบ้าง ถ้าเชื่อเหมือนผมลองเลือกคณะก้าวหน้า 4 ปี ถ้าทำไม่ดี ลงโทษพวกเขาไปกาให้คนอื่นได้ นี่คือความสำคัญของการเลือกตั้ง ขอให้มาใช้สิทธิเดือนพฤษภาคมอย่างมืดฟ้ามัวดิน ถ้าหากว่าผู้สมัครของคณะก้าวหน้าได้รับความไว้วางใจ จะทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลง เป็นพัทยาโอบรับทุกคนได้ เป็นพัทยาที่ดูแลคนแก่ มีโรงเรียนที่ดีให้กับลูกหลาน มีการจัดการขยะ ดูแลสิ่งแวดล้อมที่ดีได้” นายธนาธร กล่าว

ส่งสมัคร ส.ส.เมืองพัทยา ครบ 24 เขต

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้คณะก้าวหน้าส่งสมาชิกสภาเมืองพัทยาครบ 24 เขต ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อนเลย แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่มีประสบการณ์ แต่มีประสบการณ์จากชีวิตจริง ทั้งคนขับแกร็บ ครู ผู้ประกอบการ เป็นคนที่เข้าใจปัญหาความเจ็บปวดของคนเมืองพัทยา ดังนั้น ลองให้โอกาสสมาชิกสภาเมืองพัทยาจากคณะก้าวหน้า

นายธนาธร กล่าวแนะนำผู้สมัครนายกเมืองพัทยา อายุ 47 ปี เป็นคนพัทยา ทำงานในภาคธุรกิจเอกชน การเงินการธนาคาร ทั้งไทยและต่างประเทศ เอาใจลูกค้า ปัจจุบัน ลาออกจากบริษัทเอกชน มาเปิดธุรกิจบริการภาคการท่องเที่ยว และเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาด้านการเงินการธนาคาร เป็นประธานชมรมถ่ายภาพเมืองพัทยา

“ผมเชื่อมั่นคนนี้ไม่ใช่งูเห่า ที่กล้าพูด เพราะคน ๆ นี้ร่วมเดินทางมากับผมตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ พอพรรคถูกยุบมาเป็นคณะก้าวหน้าก็ยังเดินทางร่วมกันต่อ ไม่เคยเรียกร้องทรัพย์สินเงินทอง ประโยชน์ส่วนตน เมื่อมีการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา จึงอาสามาลงสมัครด้วยตนเอง ผ่านมา 3 ปี จึงมั่นใจว่าไม่เป็นงูเห่าแน่ เชื่อว่าเขาเขาใจความเจ็บปวดของคนเมืองพัทยา” นายธนาธร กล่าว

ผู้สมัครฯเปิดตัว ชูนโยบายเร่งด่วน แก้ปัญหาขุดถนน ฟื้นฟูเมือง

จากนั้น นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คณะก้าวหน้า กล่าวเปิดตัวว่า ตนคือประชาชนเมืองพัทยาคนหนึ่ง นามสกุลไม่ดัง พ่อแม่ไม่ใช่คนมีชื่อเสียงในพัทยา แต่ตนคือประชาชนหนึ่ง ในจำนวน 1.17 แสนคน ที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เมืองพัทยาอยู่ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มการเมืองเดิม ๆ และได้รับการอนุมัติให้บริหารงานต่ออีก 4 ปีจากมาตรา 44 งบประมาณ 2 พันล้านบาทต่อปี ภาษีก้อนนี้อยู่ที่ไหน ทำไมน้ำท่วมบ้านตนทุกปี งบประมาณถูกใช้กับอะไร ประชาชนชาวพัทยาได้อะไร

กว่า 1.8 พันล้านบาท ถูกใช้ไปกับโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เมืองพัทยาทำ สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงความล้มเหลวของเมืองพัทยาที่ผ่านมา คือ ท่าจอดเรือสปีดโบ๊ตที่มีแต่เสา ใครรับผิดชอบ อาคารวอเตอร์ฟรอนท์ใครอนุมัติ ถ้าตนเป็นนายกเมืองพัทยา นโยบายเร่งด่วนคือ หยุดการขุดถนนให้หมด เร่งฟื้นฟูเมือง ทุกการขุดต้องจบเร็วที่สุด และต้องเร่งฟื้นฟูเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยวให้ได้ และชายหาด ฟุตบาธ ต้องพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ฟื้นท่องเที่ยวพัทยา ด้วยการเดิน วางผังเมืองใหม่

จะฟื้นการท่องเที่ยวด้วยการเดิน เชื่อว่าเดินผ่านธุรกิจ ร้านค้า ทำให้ธุรกิจเกิด เมื่อเห็นของสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ทันที จะสร้างเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งการเดิน จะมีการจัดโซนนิ่งเพื่อวางผังเมืองใหม่ ขยายเขตธุรกิจให้คนเมืองพัทยามีโอกาสทำมาหากินมากกว่านี้

สวัสดิการคนเมืองพัทยาต้องดี เด็ก คนชรา ทำงานกลางคืน ผู้ป่วยโรคไต คนพิการต้องได้รับการดูแล เพิ่มมากกว่าที่เป็นอยู่ ตนจะบริหารงานด้วยความโปร่งใสมากกว่านี้ ทำระบบอำนวยความสะดวกให้คนพัทยามากกว่านี้ และทุก ๆ โครงการขุดจะต้องมีข้อมูลลงเว็บไซต์

“เราทนมาแล้วกว่า 20 ปี ไม่มีการเลือกตั้งมา 10 ปีเต็ม ๆ อนาคตอยู่ในมือของท่าน อยากเปลี่ยน เปลี่ยนเลย ผมถามว่าขอให้ผมเข้าไปทำงาน ไปแก้ปัญหา ผมทนไม่ไหว ถ้าทำงานไม่ถูกใจ แก้ปัญหาให้ไม่ได้ สมัยหน้าไม่ต้องเลือก คะแนนอยู่ในมือพวกท่าน ทั้งหมดนี้ไม่ใช่นโยบายขายฝัน ถึงเวลาทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน ตนพร้อมทำงานตั้งแต่วันนี้” นายกิตติศักดิ์ กล่าว