Cloud 11 ผนึก theCOMMONS อัพเกรดสุขุมวิทใต้ ผุด Creators’ Backyard 5 โซน

Cloud 11 ผนึก theCOMMONS อัพเกรดสุขุมวิทใต้ ผุด Creators’ Backyard 5 โซน

MQDC จับมือคินเนสท์กรุ๊ป เปิดตัว theCOMMONS Cloud 11 พื้นที่ 5,420 ตารางเมตร บนชั้น 4 ของโครงการ Cloud 11 ชูคอนเซ็ปต์ “Creators’ Backyard-สวนหลังบ้านสำหรับครีเอเตอร์” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจย่านสุขุมวิทใต้ให้เป็นย่านนวัตกรรมแห่งใหม่ของอาเซียน กำหนดเปิดให้บริการปลายปี 2567

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 นายองศา จรรยาประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 ฮับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ใหญ่สุดในเอเชีย พัฒนาโดย MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด)

กล่าวว่า Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) ต้องการยกระดับวงการการสร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย รวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะ Empowering Creators ให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถไปยืนอยู่ในเวทีระดับโลกได้

ดังนั้นการสร้างระบบนิเวศการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ครบถ้วนที่สุด จึงเป็นส่วนที่สำคัญเป็นอย่างมาก

ล่าสุดได้เข้ามาจับมือกับ theCOMMONS พันธมิตรธุรกิจที่มีวิสัยน์ทัศน์และพันธกิจทางธุรกิจไปในทิศทางเดียวกัน

สามารถเข้ามาเต็มเติมระบบนิเวศของเราให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในแง่ของพื้นที่ความคิดสร้างสรรค์ แสดงผลงาน ตลอดจนพื้นที่ของการทำงาน และพักผ่อนหย่อนใจ โดย theCOMMONS Cloud 11 มีพื้นที่กว่า 5,420 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของโครงการ Cloud 11 ทั้งยังมีส่วนเชื่อมต่อกับสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานครที่อยู่บริเวณชั้น 5

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์กับคอนเซ็ปต์การเป็นพื้นที่ให้คนเมืองได้ใกล้ชิดธรรมชาติของ theCOMMONS ได้อย่างลงตัว นางสาววิชรี วิจิตรวาทการ ผู้บริหารคินเนสท์ กรุ๊ป และ theCOMMONS กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้ามาร่วมมือกับ Cloud 11 ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

เนื่องจาก theCOMMONS Cloud 11 เป็นสาขาแรกของเราที่จะได้เข้าไปอยู่ร่วมภายในอาคารเดียวกับคอมมิวนิตี้อื่น ๆ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีในการที่เรานำพา Wholesome Community เข้าไปใกล้ชิดกับกลุ่มคนในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักของ Cloud 11 อย่างกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์

ดังนั้น เราจึงอยากนำจุดเด่นของ theCOMMONS ในการสร้าง Wholesome Community มาผสานเข้าไป และออกมาเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ตลอดจนผู้ที่มาใช้บริการที่ Cloud 11

รายละเอียด theCOMMONS Cloud 11 ได้รับการออกแบบแบ่งเป็น 5 โซนหลัก ดังนี้

1.theCOMMONS Market พื้นที่หัวใจหลัก ไม่ต่ำกว่า 40 ร้านค้า ทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม ทั้งยังเปิดโอกาสสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างสรรค์แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่

2.Groundwork – พื้นที่ Communal Space ที่สร้างมาเพื่อสนับสนุนให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์และคนทั่วไปมานั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

โดยมีโต๊ะ ที่นั่ง รวมทั้งปลั๊กไฟ และยังมีห้อง theCOMMONS Room ที่สามารถเช่าเพื่อจัดกิจกรรม เป็นห้องประชุม หรือนั่งทำงานร่วมกันได้

3.All Kinds – แบรนด์น้องใหม่ในเครือ Kinnest Group ที่เป็น Retail Collective จาก theCOMMONS เปรียบเสมือน Multi Brand Store

เปิดพื้นที่ให้ครีเอเตอร์และผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์ใจดี ที่อยากทำอะไรดี ๆ ให้กับสังคม ได้มาวางจำหน่ายสินค้าและเล่าเรื่องของตัวเอง

โดย All Kinds จะมีทั้งส่วนของหน้าร้านจำหน่ายสินค้า และโซน Exhibition ที่เน้นไปในการเล่าเรื่องปัญหาของสังคม หรือสิ่งแวดล้อมที่อยากให้ทุกคนมีการตระหนักรู้มากยิ่งขึ้น

4.Grandstand – พื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่ดึงขั้นบันไดที่เป็น Iconic ของ theCOMMONS ทุกสาขามาอยู่ที่ Cloud 11 ด้วย

ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่อสวนลอยฟ้าบริเวณชั้น 5 เข้ากับพื้นที่ของ theCOMMONS Cloud 11 สามารถรองรับกิจกรรมการแสดงดนตรีสด การฉายภาพยนตร์ รวมถึงแสดงผลงานอื่น ๆ ของเหล่าครีเอเตอร์

5.Play Yard – พื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่สามารถเชื่อมต่อ theCOMMONS Cloud 11 ไปยัง Canal Walk ของโครงการ

ภายในโซนนี้จะมีร้านค้า บริการ และพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสำหรับการแฮงเอาต์ของคนทุกเพศ ทุกวัย จะมากับครอบครัว กับกลุ่มเพื่อน หรือพาสัตว์เลี้ยงมาเจอเพื่อนใหม่ก็สนุกด้วยกันได้ทุกคน

theCOMMONS Cloud 11 ยังชวนทุกคนมาส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อมผ่านการจัดตั้งจุดเติมน้ำ จุดแยกขยะ และอีกมากมาย

นอกจากนี้ เรายังมีพื้นที่และบริการที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับ theCOMMONS Cloud 11 อาทิ Retail & Rental Service บริการที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานพื้นที่สวนลอยฟ้าของ Cloud 11

ช่วยให้ผู้ที่มาใช้บริการสามารถเอนจอยกับพื้นที่สีเขียวที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ Wholesome มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บริการให้เช่าเสื่อโยคะ เสื่อปิคนิค ตะกร้าปิคนิค และอุปกรณ์ออกกำลังกาย

รวมถึงประสบการณ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Clubs’ Hub พื้นที่พิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้ค้นหาความสนใจของตัวเอง ค้นพบ hobby ใหม่ ๆ และพบเพื่อนใหม่ที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน

ทั้งนี้ theCOMMONS Cloud 11 พร้อมเปิดให้บริการภายในปลายปี 2024 นี้

สำหรับผู้สนใจ สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ www.cloud11bangkok.com หรือเกี่ยวกับ theCOMMONS ได้ที่ https://www.thecommonsbkk.com/