theCOMMONS Cloud 11 ปั้น Creators’ Backyard บูมสุขุมวิทใต้

Cloud 11

ใกล้โค้งสุดท้ายไตรมาส 3/66 MQDC ปลุกความเชื่อมั่นการลงทุนอีกรอบ

ด้วยการประกาศดีลแห่งปี จับมือขั้วพันธมิตรรายใหม่ “theCOMMONS” เปิดแฟลกชิปแห่งที่ 3 พื้นที่กว้างขวางถึง 5,420 ตารางเมตร เพื่อให้เป็นแม็กเนตภายในโครงการ Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) ตามแผนลงทุน ตั้งเป้าพัฒนาโครงการพร้อมเปิดบริการภายในไตรมาส 4/67

คลาวด์ 11 สร้างคืบหน้า 50%

โดย “องศา จรรยาประเสริฐ” ผู้อำนวยการโครงการ Cloud 11 ฮับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ใหญ่สุดในเอเชีย พัฒนาโดย MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) กล่าวว่า Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) ต้องการยกระดับวงการการสร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย รวมถึงวิสัยทัศน์ที่จะ Empowering Creators ให้มีความแข็งแกร่ง และสามารถไปยืนอยู่ในเวทีระดับโลกได้

ล่าสุด มีความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ คลาวด์ อีเลฟเว่น 50% แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์จึงมั่นใจว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดบริการตามกำหนดการเดิมที่เคยประกาศไว้ภายในไตรมาส 4/67

โดยคลาวด์ อีเลฟเว่น มีจุดเริ่มต้นจากต้องการพัฒนาโซนสุขุมวิทใต้ ให้เป็นย่านนวัตกรรมใหม่ของเซาท์อีสต์เอเชีย นิยามย่านตั้งแต่ “อ่อนนุช-บางจาก-ปุณณวิถี-อุดมสุข-บางนา” โดย MQDC มีแผนลงทุนโครงการแม่เหล็กหลายโครงการในย่าน อาทิ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นฮับของกลุ่มสตาร์ตอัพ, Cloud 11 ตั้งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม จะเป็นฮับของกลุ่มครีเอเตอร์

รายละเอียด คลาวด์ อีเลฟเว่น ก่อสร้างบนที่ดิน 27 ไร่ ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามทรูดิจิทัลพาร์ค วิสัยทัศน์เมื่อโครงการแล้วเสร็จ คลาวด์ 11 จะเป็นฮับครีเอเตอร์ใหญ่สุดในเอเชีย ต้องการยกระดับเอนเตอร์เทนเมนต์ผ่านเทคโนโลยี พันธกิจ Empowering Creators

โดยเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ครีเอเตอร์คอมมิวนิตี้ในที่เดียวกัน โฟกัส 4 วงการ คือ Music, Flim & Animation, Digital Creator และ Game

“อีโคซิสเต็มครีเอเตอร์เป็นหัวใจหลักของระบบนิเวศ จะรวมตัวของบริษัทใหญ่-กลาง-เล็ก ที่ทำงานเกี่ยวกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ กลุ่มนักลงทุน กลุ่มสมาร์ทผู้ประกอบการ และภาครัฐ”

Cloud 11

บิ๊กโปรเจ็กต์ 40,000 ล้าน

ทั้งนี้ คลาวด์ อีเลเฟเว่น มีมูลค่าโครงการ 40,000 ล้านบาท ภายในโครงการมี 7 องค์ประกอบ พื้นที่รวม 254,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย

1.Creative Office & Studio Space สำนักงานเกรด A และสตูดิโอสำหรับทำคอนเทนต์โดยเฉพาะ

2.Retail อาคารด้านหน้าริมถนนสุขุมวิท มีพื้นที่รีเทล คอนเซ็ปต์รองรับให้กับกลุ่มแบรนด์ของครีเอเตอร์ ซึ่งคลาวด์ 11 จะตั้งอยู่ใน 2 ส่วนนี้

3.โรงแรม 2 แห่ง ด้านหน้าถนนสุขุมวิทเป็นที่ตั้งแบรนด์ “สร้างสรรค์ แบ็งคอก” จำนวน 252 ห้องพัก ในกลุ่มแมริออท ความพิเศษคือเป็นการเปิดตัวแบรนด์สร้างสรรค์ครั้งแรกในประเทศไทย ค่าห้องอยู่ที่ 3,000 บาทบวกลบ

4.โรงแรมอีกแห่งแบรนด์ Yotel Bangkok ที่เพิ่งเปิดตัว ด้วยจำนวน 250 ห้องพัก ค่าห้องอยู่ที่ 2,000 บาทบวกลบ

5.โซน Education เป็นสถานที่รวมตัวของสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับการสร้างคอนเทนต์ (Content Labs)

6.Cultural ศูนย์รวมไลฟ์เฮาส์ สำหรับการจัดแสดงคอนเสิร์ต, Esport Arena, Black Box Theatre โรงละครเล็ก ๆ ให้กับศิลปินหน้าใหม่มาแจ้งเกิดได้ที่นี่

และ 7.Public Park จะเชื่อมต่อด้วยสวนขนาดใหญ่บนชั้น 5

ชูแม็กเนต theCOMMONS

“เรายินดีและภาคภูมิใจที่จะเป็นบ้านหลังที่ 3 ให้กับ theCOMMON ซึ่งคลาวด์ 11 ต้องการเพิ่มศักยภาพให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ขณะที่เดอะคอมมอนส์มีแนวคิด Wholesome community ต้องการสร้างชีวิตอย่างสมดุลให้กับตัวเองและผู้อื่น และส่งมอบสิ่งดี ๆ เหล่านี้ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย”

ดีลพันธมิตรธุรกิจนำมาสู่แนวคิดที่อยากจะทำ Creators’ Backyard เป็นสวนหลังบ้านให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เพื่อให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตได้อย่างสมดุลมากขึ้นด้วย

“เราอยากเป็นเหมือนแพลตฟอร์ม เพื่อให้พวกเขาสามารถต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ สินค้าใหม่ ๆ เพื่อส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย”

ทั้งนี้ theCOMMON Cloud 11 ตั้งอยู่บนชั้น 4 ขนาด 5,420 ตารางเมตร จากพื้นที่รวม 17,000 ตารางเมตร ด้านริมถนนสุขุมวิท มีสกายวอล์กเชื่อมขึ้นไปถึงชั้น 5 ซึ่งเป็น Public Park มีการออกแบบพ็อกเกตพาร์ค สามารถรองรับกิจกรรมได้หลากหลายรูปแบบ

แฟลกชิปใหม่ลงทุน 400 ล้าน

ด้าน นางสาววิชรี วิจิตรวาทการ ผู้บริหารคินเนสท์ กรุ๊ป และ theCOMMONS กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้ามาร่วมมือกับ Cloud 11 ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

“3 ปีที่แล้วเราเปิด theCOMMONS ทองหล่อ จากนั้นขยับมาเปิดแห่งที่ 2 บนทำเลศาลาแดง ขณะที่แห่งที่ 3 ที่ร่วมมือกับคลาวด์ 11 จะเป็นแฟลกชิปของเราในนาม theCOMMONS Cloud 11 และเป็นสาขาแรกของเราที่จะได้เข้าไปอยู่ร่วมภายในอาคารเดียวกับคอมมูนิตี้อื่น ๆ”

ทั้งนี้ theCOMMONS Cloud 11 จะนำความสำเร็จของคอนเซ็ปต์การทำธุรกิจในรูปแบบ Wholesome Community เข้าไปใกล้ชิดกับกลุ่มคนในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักของ Cloud 11 อย่างกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เบ็ดเสร็จ แฟลกชิปแห่งใหม่มีมูลค่าลงทุน 300-400 ล้านบาท มีโมเดลธุรกิจเป็นโปรฟิตแชริ่ง ที่ทำให้วิน-วินด้วยกันทั้งคู่

Cloud 11

Backyard 5 โซนเร้าใจ

รายละเอียด theCOMMONS Cloud 11 ได้รับการออกแบบเป็น 5 โซนหลัก ดังนี้

1.theCOMMONS Market พื้นที่หัวใจหลัก ไม่ต่ำกว่า 40 ร้านค้า ทั้งอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม ทั้งยังเปิดโอกาสสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างสรรค์แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่

2.Groundwork พื้นที่ Communal Space ที่สร้างมาเพื่อสนับสนุนให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์และคนทั่วไปมานั่งทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น โดยมีโต๊ะ ที่นั่ง รวมทั้งปลั๊กไฟ และยังมีห้อง theCOMMONS Room ที่สามารถเช่าเพื่อจัดกิจกรรม เป็นห้องประชุม หรือนั่งทำงานร่วมกันได้

3.All Kinds – แบรนด์น้องใหม่ในเครือ Kinnest Group ที่เป็น Retail Collective จาก theCOMMONS เปรียบเสมือน Multi Brand Store เปิดพื้นที่ให้ครีเอเตอร์และผู้ประกอบการเจ้าของแบรนด์ใจดี ที่อยากทำอะไรดี ๆ ให้กับสังคม ได้มาวางจำหน่ายสินค้าและเล่าเรื่องของตัวเอง

โดย All Kinds จะมีทั้งส่วนของหน้าร้านจำหน่ายสินค้า และโซน Exhibition ที่เน้นไปในการเล่าเรื่องปัญหาของสังคม หรือสิ่งแวดล้อมที่อยากให้ทุกคนมีการตระหนักรู้มากยิ่งขึ้น

4.Grandstand – พื้นที่กึ่งกลางแจ้งที่ดึงขั้นบันได รวมทั้งพัดลมยักษ์ ที่เป็น Iconic ของ theCOMMONS ทุกสาขามาอยู่ที่ Cloud 11 ด้วย ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เชื่อมต่อสวนลอยฟ้าบริเวณชั้น 5 เข้ากับพื้นที่ของ theCOMMONS Cloud 11 สามารถรองรับกิจกรรมการแสดงดนตรีสด การฉายภาพยนตร์ รวมถึงแสดงผลงานอื่น ๆ ของเหล่าครีเอเตอร์

5.Play Yard – พื้นที่กึ่งกลางแจ้ง ที่สามารถเชื่อมต่อ theCOMMONS Cloud 11 ไปยัง Canal Walk ของโครงการ ภายในโซนนี้จะมีร้านค้า บริการ และพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสำหรับการแฮงก์เอาต์ของคนทุกเพศ ทุกวัย จะมากับครอบครัว กับกลุ่มเพื่อน

อีกทั้งเป็นโซน Pet Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาเจอเพื่อนใหม่ก็สนุกด้วยกันได้ทุกคน

theCOMMONS Cloud 11 ยังชวนทุกคนมาส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อมผ่านการจัดตั้งจุดเติมน้ำ จุดแยกขยะ และอีกมากมาย

“วิชรี” กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีพื้นที่และบริการที่สร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับ theCOMMONS Cloud 11 อาทิ Retail & Rental Service บริการที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้งานพื้นที่สวนลอยฟ้าของ Cloud 11 ช่วยให้ผู้ที่มาใช้บริการสามารถเอนจอยกับพื้นที่สีเขียวที่ตรงกับคอนเซปต์ Wholesome มากยิ่งขึ้น

ไม่ว่าจะเป็น บริการให้เช่าเสื่อโยคะ เสื่อปิกนิก ตะกร้าปิกนิก และอุปกรณ์ออกกำลังกาย

รวมถึงประสบการณ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Clubs’ Hub พื้นที่พิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้ค้นหาความสนใจของตัวเอง ค้นพบ hobby ใหม่ ๆ และพบเพื่อนใหม่ที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน

“Creator’s Backyard ช่วยกันคิด ปั้นกันขึ้นมา เป็นสวนหลังบ้านให้กับครีเอเตอร์และคอมมิวนิตี้ย่านสุขุมวิท นอกจากดีไซน์พื้นที่สบาย เหมือนสวนหลังบ้านจริง ๆ เราเตรียมอาหาร เครื่องดื่มอร่อย ๆ กิจกรรมสนุก ๆ มาพักผ่อน พบปะเพื่อนใหม่ ๆ และเติมพลังให้กับตัวเอง” คำกล่าวของผู้บริหารคินเนสท์กรุ๊ป