บ้านเดี่ยว “พิมนารา ศาลายา” ฟังก์ชั่นเริ่ดในปฐพี 50 ตารางวา 5 ห้องนอน

คอลัมน์ : เยี่ยมโครงการ
ผู้เขียน : มิสเตอร์โฮม

คร่ำหวอดอยู่กับวงการรับเหมาก่อสร้าง 30 กว่าปี จุดโฟกัสอยู่ที่เป็นผู้รับเหมาอาคารที่อยู่ในทำเนียบแถวหน้าของเมืองไทย ในนามกลุ่มพรีบิลท์

ล่าสุด แตกไลน์ธุรกิจตั้งบริษัทลูก “พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์” เมื่อ 5 ปีก่อน ชิมลางพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านแนวราบ ประเดิมแบรนด์แรก “พรรณนา ทวีวัฒนา” โครงการแรก 99 ยูนิต ราคา 8-13 ล้านบาท โปรไฟล์โครงการนี้ บริษัทปิดการขายหลังสุดท้ายที่ราคา 17 ล้านบาท

คำกล่าวตีเหล็กต้องตีตอนไฟกำลังร้อนแรง พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมเปิดพรีเซล พรรณนา ทวีวัฒนา โครงการที่สองเร็ว ๆ นี้ ต่อยอดมาจากโครงการแรก ด้วยราคาเริ่มต้น 18 ล้านบาท

โดยแผนธุรกิจของพรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ ในปี 2567 เตรียมความพร้อมไว้จำนวน 4+2 โครงการ แบ่งเป็น 4 โครงการร่วมทุนกับพันธมิตร ทั้งประเภทแลนด์ลอร์ด (เจ้าของที่ดิน) และพันธมิตรร่วมลงทุน และอีก 2 โครงการที่ตั้งเป้าพัฒนาเองอีก 2 โครงการ

และอาจมีข่าวดีสำหรับ FC ของพรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ หลังจากเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคอนโดมิเนียมแบรนด์ดัง ราคาตารางเมตรหลักแสนบาทมาหลายต่อหลายโครงการแล้ว ปีหน้าอาจได้เห็นการเปิดขายคอนโดฯ ทั้งแบบไฮไรส์ และโลว์ไรส์ของกลุ่มนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ “มิสเตอร์โฮม” อินโทรดักชั่นเพื่อให้รู้จักผู้ประกอบการว่า พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ ต้องถือเป็นดีเวลอปเปอร์แบรนด์เนมอีกรายหนึ่งของวงการ

อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมานาน รู้ทุกซอกทุกมุมของการก่อสร้างโครงการ ทั้งประเภทบ้านแนวราบและคอนโดมิเนียม ในวันที่ขยับขยายหน้าตัก จาก constructor มาสวมบทบาท developer จึงนำความรู้ ความสามารถมาทุ่มเทแบบหมดหน้าตักก็ว่าได้

วิโรจน์ เจริญตรา
วิโรจน์ เจริญตรา

โดย “วิโรจน์ เจริญตรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ จํากัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า ปี 2566 เป็นปีที่พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ ก้าวสู่ปีที่ 6 เพิ่งจะพัฒนาโครงการ 2 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย “พรรณนา” บ้านระดับไฮเอนด์ ราคา 10 ล้านบาทบวกลบ กับ “พิมนารา” เจาะเซ็กเมนต์ 5 ล้านบาทบวกลบ

ล่าสุด โครงการที่มิสเตอร์โฮมได้รับเชิญเยี่ยมชม เป็นบ้านเดี่ยว ขนาดที่ดิน 50-70 ตารางวา โครงการใหม่ ทำเลใหม่ “พิมนารา ศาลายา” ตั้งอยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา

ก่อนอื่น ต้องเคลียร์เรื่องทะเบียนสำมะโนประชากรก่อน ที่ตั้งโครงการอยู่ในอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี แต่ตัวทำเลจริง ๆ ค่อนมาทางศาลายา อยู่ใกล้กับ ม.มหิดล ศาลายา ดังนั้น การสื่อสารด้วยแบรนด์ พิมนารา ศาลายา จึงตรงเป้ากลุ่มเป้าหมายมากกว่า

รายละเอียด พิมนารา ศาลายา ออกแบบเป็นบ้านเดี่ยว แบ่งแปลงที่ดินตั้งแต่ 50-70 ตารางวา สไตล์ modern tropical ข้อมูลของโครงการเขียนและตกแต่งบ้านตัวอย่างไว้ว่า มีฟังก์ชั่นการใช้งานเป็น 4 ห้องนอน+1 ห้องทำงาน

แบ่งเป็นชั้นบนมี 3 ห้องนอน มีทั้งมาสเตอร์เบดรูมกับอีก 2 ห้องนอน ดังนั้น ชั้นล่างจึงมีอีก 1 ห้องนอน และ 1 ห้องอเนกประสงค์

อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์โฮมตีขลุมเอาเองว่า ห้องที่ตกแต่งเป็นห้องทำงานนั้น หากเปรียบเทียบกับหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป วางเลย์เอาต์เป็นห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอะไรก็ได้ เช่น ทำเป็นห้องสมุด ห้องทำงาน ห้อง live ขายของออนไลน์ ห้องทำการบ้านลูก หรือแม้กระทั่งห้องดูหนังฟังเพลง

ดังนั้น ชั้นล่างของบ้านตัวอย่าง ขนาดที่ดิน 50 ตารางวา นอกจากมีห้องนอนผู้สูงวัย ที่มิสเตอร์โฮมเห็นแล้วติดจะปลื้มเอามาก ๆ เพราะเป็นห้องนอนที่อยู่ได้อย่างสะดวกสบาย เพดานสูง 2.8 เมตร ทำให้รู้สึกโปร่ง และสัมผัสได้ว่าให้เกียรติผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านอย่างแท้จริง

ฟังก์ชั่นห้องทำงานดังกล่าวสามารถปรับเป็นห้องนอนได้อย่างสบาย ๆ เป็นการทะลุทะลวงข้อจำกัดของการมีครอบครัวใหญ่ อยู่อาศัย 3 เจเนอเรชั่น สามารถเลือกซื้อที่อยู่อาศัยได้ในราคา 5 ล้านบาทบวกลบเท่านั้น

บรรทัดนี้ขออนุญาตทำมือป้องปากกระซิบเบา ๆ ว่า ถ้าไม่ใช่ดีเวลอปเปอร์ที่มีประสบการณ์เก๋ามาจากการเป็นผู้รับเหมาในตลาดหลักทรัพย์ฯ น่าจะไม่สามารถนำเสนอฟังก์ชั่นได้คุ้มค่าขนาดนี้

จริง ๆ แล้วยังมีของดีซ่อนอยู่อีกหลายจุด อาทิ บ้าน 50 ตารางวาก็จริง แต่เนรมิตสวนในบ้านให้ถึง 3 จุด วางแปลงหน้าบ้าน 1 จุด ข้างบ้านที่เปิดสวนเทกวิวของห้องนอนผู้สูงอายุอีก 1 จุด และสวนหย่อมข้างบ้านฝั่งห้องนั่งเล่นอีก 1 จุด

อย่าถามว่าทำได้ยังไง รู้แต่เทคนิคที่ใช้คือ ออกแบบบ้านเป็นรูปตัวแอล-L shape ทำให้หมุนฟังก์ชั่นอะไรมาลงก็ค่อนข้างจะลงตัว

บันไดเดินขึ้นชั้น 2 ก่อสร้างได้ประณีตเหมือนบ้านสิบล้าน วางตำแหน่งและดีไซน์เดินวนขึ้น ขอบอกว่าวางได้เต็มฝ่าเท้า และย่ำเดินได้อย่างหนักแน่น ฟินเฟร่อร์จริง ๆ

ยังมีฟังก์ชั่นหรูเริ่ดมุมห้องน้ำขนาดใหญ่ มาพร้อมส่วนเปียก ส่วนแห้ง แวบแรกที่เปิดประตูเข้าไปบรรยากาศเหมือนห้องน้ำในคอนโดฯหรู อะไรประมาณนั้น

ห้องครัวก็เป็นอีกจุดที่ทำไซซ์ใหญ่ให้ เพราะถ้ามีฟังก์ชั่น 4-5 ห้องนอนขนาดนี้ ห้องครัวจะเล็กก็คงไม่เข้ากัน …มั้ง

ปิดท้ายการเยี่ยมชมมาจบที่คลับเฮาส์หินอ่อนด้านหน้าโครงการ อืมม์ C&D มาจากคอนโดฯเพนต์เฮาส์ใจกลางเมืองเลยนะนั่น

พิมนารา ศาลายา นับเป็นการเยี่ยมชมโครงการที่กลับมาแล้วก็ยังอิ่มอกอิ่มใจ ฟีลลิ่งคล้าย ๆ กับบ้านฟังก์ชั่น 5 ดาว ราคา 3 ดาว อะไรประมาณนี้ มาก่อนได้ก่อน เพราะมีจำนวนจำกัด 77 หลังเท่านั้น คับพ้ม