บ้านใหม่แกะกล่อง แบรนด์ชนแบรนด์ แข่งลอนช์โครงการท่วมตลาดฝ่ามรสุมเศรษฐกิจ

เฮ้าส์คูคต

โค้งสุดท้ายปี 2566 บรรยากาศในเดือนธันวาคมที่เริ่มต้นนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ความเคลื่อนไหววงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยบ้านแนวราบ ยังคงแอ็กทีฟจนวินาทีสุดท้าย ถึงแม้จะมีปัจจัยกดดันนานาประการ ทั้งปัญหาหนี้ครัวเรือนทรงตัวระดับสูง เทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แบงก์เข้มงวดการพิจารณาสินเชื่อทำให้ยอดกู้ไม่ผ่านอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับหนี้ครัวเรือน ปัญหาความเชื่อมั่น และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่ทว่า ตราบใดที่ยังมีดีมานด์ถามซื้อจากผู้บริโภค ดีเวลอปเปอร์ก็ต้องเปิดพรีเซลโครงการใหม่แบบไม่มีใครยอมใคร การลงทุนพัฒนาโครงการและสร้างยอดขายเป็นเพียงจุดเริ่มต้น บรรทัดสุดท้ายวัดกันที่มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ มีการส่งมอบและมียอดโอนกรรมสิทธิ์เกิดขึ้นจริงเท่านั้น จึงจะเป็นผู้ชนะ

LPN บุก 5 ล้านซีรีส์ใหม่คูคต

ประเดิมด้วย “โอภาส ศรีพยัคฆ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/66 LPN ยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมอย่างต่อเนื่อง จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “168” เจาะกลุ่มลูกค้าต้องการบ้านระดับพรีเมี่ยม แบรนด์ “24” เจาะกลุ่มลูกค้าซื้อบ้านหลังแรกในราคาที่คุ้มค่า (Affordable Price)

ล่าสุด เปิดตัวแบรนด์ใหม่ HAUS 24 ราคา 4-7 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ พัฒนาภายใต้โมเดลโครงการมิกซ์โปรดักต์ มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ด้วยการเปิดโครงการ เฮ้าส์ 24 คูคตสเตชั่น สไตล์โมเดิร์น บนที่ดินรวม 23 ไร่ จำนวน 120 ยูนิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 162-191 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 2-3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

โอภาส ศรีพยัคฆ์
โอภาส ศรีพยัคฆ์

พื้นที่ส่วนกลางสไตล์ Modern Pop Art ตอบรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ลู่จ็อกกิ้ง, สนามเด็กเล่น, พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รองรับการทำกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว ออกแบบให้ตัวอาคารรับแสงแดดและลมได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและรับอากาศบริสุทธิ์ ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาทต้น ๆ

ทั้งนี้ ดีมานด์-ซัพพลายทำเลคูคต มีประชากรลงทะเบียน 240,000 คน ประชากรแฝง 6% หรือ 14,400 คน รายได้เฉลี่ย 40,000-200,000 บาท/เดือน อาชีพหลักเป็นพนักงานบริษัท และเจ้าของกิจการ คิดเป็นกำลังซื้อกลุ่มราคา 2-10 ล้านบาท โดยฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดยอดนิยม 3-4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 120-220 ตารางเมตร ราคาตั้งแต่ 3-10 ล้านบาท ที่ดิน 42-55 ตารางวา

“ปัจจุบันแบรนด์ เฮ้าส์ 24 เปิดขายแล้ว 5 ทำเล ได้แก่ คูคตสเตชั่น ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต 3 กิโลเมตร, ราชพฤกษ์, เวสต์เกต, แก้วอินทร์ และบางใหญ่ ปีหน้าวางแผนลงทุนโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ เฮ้าส์ 24 กับเวนิว 24 เพื่อตอกย้ำความสำเร็จโครงการคุณภาพ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยในทุกเจเนอเรชั่น”

BLESS ขยายไซซ์ 320-450 ตร.ม.

ถัดมา “ชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดพรีเซล บ้านระดับไฮเอนด์แบรนด์ เบล็สซิงตัน วงแหวน-จตุโชติ โดยจัดอีเวนต์รอบ VVIP ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มียอดขายในงานตามเป้าที่วางไว้เกิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ เบล็สซิงตัน วงแหวน-จตุโชติ เป็นโครงการแรกที่ BLESS รุกตลาดบ้านหรู จากยอดจองเฟสแรกมีผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงเชื่อว่าโครงการน่าจะปิดการขายได้ตามเป้าที่วางไว้ ปัจจัยสำเร็จมาจาก 1.ทำเลที่ตั้ง เป็นทำเลมีศักยภาพสูงโซนกรุงเทพฯตอนเหนือ ทั้งการคมนาคมสะดวก เชื่อมต่อถนนสายหลักและสายรอง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต

2.คุ้มค่า คุ้มราคา เปิดตลาดในราคา 10-20 ล้านบาท แต่ได้บ้านหลังใหญ่พื้นที่ใช้สอย 320-450 ตารางเมตร บนพื้นที่ดิน 60-106 ตารางวา สร้างบนที่ดินรวม 22 ไร่ มูลค่าโครงการ 924 ล้านบาท

และ 3.ดีไซน์สวย-คอนเซ็ปต์ตอบโจทย์ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ไอริช คลาสสิก จำนวน 77 ยูนิต ได้แรงบันดาลใจจากเมืองเบล็สซิงตัน ประเทศไอร์แลนด์ ที่เงียบสงบ สวยงาม มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการสำรวจความต้องการลูกค้าพบว่า ต้องการบ้านที่ใช้งานได้จริง ให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด บ้านทุกหลังตั้งอยู่บนถนนหลักของโครงการแบบ Private Central Park Lane สามารถมองเห็นสวนส่วนกลางในโครงการ

“ปี 2566-2567 ตลาดอสังหาฯยังเต็มไปด้วยปัจจัยท้าทาย แต่เซ็กเมนต์บ้านไฮเอนด์ไม่กระทบมากนัก ประเมินจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ข้อสังเกตคือเกิดลูกค้ากลุ่มคนรวยรุ่นใหม่ ถือเป็นฐานลูกค้าที่มีศักยภาพสูงกลุ่มใหม่ที่น่าสนใจมาก”

เบล็สซิงตัน วงแหวน

พฤกษาโชว์พราวบ้านแฝดบางนา

“ปิยะ ประยงค์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเปิดพรีเซลโครงการใหม่ เดอะแพลนท์ บางนา กม.5-ศรีนครินทร์ นำเสนอบ้านแฝด 2 ชั้น โดยผสานกำลังธุรกิจในเครือเพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีและการใช้ชีวิตที่ไร้รอยต่อ ภายใต้แนวคิด “อยู่ดี มีสุข” และสามารถปิดการขายเฟสแรกภายในวันแรกของอีเวนต์เปิดพรีเซล ดังนั้น เตรียมเปิดขายเฟส 2 ต่อทันทีในช่วงต้นปี 2567

รายละเอียด เดอะแพลนท์ บางนา กม.5-ศรีนครินทร์ เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นบาร์นเฮาส์ ดีไซน์ 2 รูปแบบให้เลือก 1.แบบบ้าน Bowery พื้นที่ใช้สอย 159 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 1 ห้องครัว 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 2.แบบบ้าน Breezy พื้นที่ใช้สอย 149 ตารางเมตร ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

พัฒนาภายใต้แนวคิด “ชีวิตใหม่ ในแบบที่คุณเลือกเอง” ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพย่านบางนา สามารถเชื่อมต่อ 4 ถนนหลัก ทั้งถนนบางนา-ตราด ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพารักษ์ ถนนกิ่งแก้ว เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมถึงทางพิเศษต่าง ๆ ในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุตมอบสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล และร่วมมือกับซินเนอร์จี โกรท ธุรกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ ผู้พัฒนาแอป MyHaus รองรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ เช่น การสั่งการผ่านมือถือ เปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรวจเช็กประวัติการเข้าออก แจ้งเตือนความปลอดภัย ตอบโจทย์วัยทำงาน Gen X กับ Gen Y

บุญยกรแข่งบ้านหรูริมทะเลสาบ

“บุญยกร สุวรรณกิตติกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น ดีเวลล๊อปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดพรีเซลบ้านแบรนด์ใหม่ “บ้านบุญยกร พรีเมียม เลคพาร์ค” รังสิต คลอง 6 บ้านเดี่ยว 100 ตารางวา ซึ่งพัฒนาไปแล้ว 3 เฟส จำนวน 159 ยูนิต บนพื้นที่ 100 ไร่ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า

ล่าสุดจึงได้ต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการเปิดตลาดบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์นลักเซอรี่ นำเสนอบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 600-800 ตารางเมตร รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ ที่ดิน 283-293 ตารางวา ราคา 18.49-26 ล้านบาท

ไฮไลต์เปิดขายเฟสใหม่ Lake Zone โซนที่ดีที่สุดพร้อมวิวทะเลสาบทุกหลัง จำนวนจำกัด 18 ยูนิต มีให้เลือก 2 แบบบ้าน ได้แก่ แบบ Belinda บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ฟังก์ชั่น 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 7 คัน กับแบบบ้าน Bonita บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 7 คัน ทั้ง 2 แบบบ้านมีห้องแม่บ้านแยกเป็นสัดส่วน พร้อมติดตั้ง EV Charger 1 จุด และสำรองจุดติดตั้งเพิ่มอีก 1 จุด มีระบบบ้านอัจฉริยะสั่งการผ่านเสียง โดยมีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง

ชีวาทัยติดลมบนเปิดโครงการที่ 5

“ยุทธนา บุญสิทธิวราภรณ์” รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งจัดอีเวนต์เอ็กซ์คลูซีฟ วีไอพี เดย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เปิดตัวบ้านแนวราบโครงการใหม่ล่าสุด “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” บนถนนราชพฤกษ์-ทางหลวงหมายเลข 346 ออกแบบเป็นบ้านเดี่ยวระดับลักเซอรี่ มูลค่าโครงการ 687 ล้านบาท โดยได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการเป็นจำนวนมาก

โดยโครงการชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่ ถือเป็นบ้านเดี่ยวโครงการที่ 4 ของชีวาทัย ตอกย้ำความสำเร็จในการพัฒนาสินค้าบ้านแนวราบ จากเดิมที่บริษัทมีความถนัดในการพัฒนาคอนโดมิเนียม แนวคิดการออกแบบ “The Tropical Urbanize” ให้ทุกการใช้ชีวิตได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความร่มรื่น เติมเต็มความสุขได้ในทุกมิติของชีวิต จำนวน 92 ยูนิต

มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ ได้แก่ แบบบ้าน Lush พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร, แบบบ้าน Verdant พื้นที่ใช้สอย 206 ตารางเมตร และแบบบ้าน Luxuriant พื้นที่ใช้สอย 247 ตารางเมตร โดยพื้นที่ส่วนกลางมีคลับเฮาส์ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวรอบด้าน การเดินทางสะดวกสบายอยู่ใกล้ทางด่วน แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตครบครัน ทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์ สถานศึกษา และโรงพยาบาล