THANA แต่งตั้ง “ธนิศร นิติสาโรภาส” นั่งเก้าอี้ CFO เสริมทัพบริหารธุรกิจอสังหาฯ

THANA แต่งตั้ง “ธนิศร นิติสาโรภาส” นั่งเก้าอี้ CFO เสริมทัพบริหารธุรกิจอสังหาฯภายใต้บริบท “เติบโต-แตกไลน์-น่าอยู่-ยั่งยืน” มีผล 14 มี.ค. 2567

วันที่ 19 มีนาคม 2567 รายงานข่าวจากบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้ง “นายธนิศร นิติสาโรภาส” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายงานด้านการเงิน (Chief Financial Officer) หรือ CFO เสริมแกร่งกลยุทธ์ด้านการเงินท่ามกลางความท้าทายจากปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน ภายใต้บริบท “เติบโต-แตกไลน์-น่าอยู่-ยั่งยืน” พร้อมนั่งเป็นกรรมการบอร์ดบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2657 เป็นต้นไป

โดยมีบทบาทสำคัญในการร่วมวางแผนกลยุทธ์ด้านการเงิน ร่วมวิเคราะห์ทิศทางการดำเนินธุรกิจ และจัดการข้อมูลผลการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนงานด้านสินเชื่อ ทั้งยังตั้งเป้าหมายในการรักษาเสถียรภาพความมั่นคงขององค์กร และให้ข้อเสนอแนะต่อคณะผู้บริหารและคณะกรรมการบริษัทในด้านการเงิน

ทั้งนี้ นายธนิศรจบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตร Executive MBA จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรีสาขาบัญชี มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ นอกจากความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุนแล้ว ยังเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญหลากหลายสาขา อาทิ การพัฒนากลยุทธ์และกระบวนการทางธุรกิจ นักลงทุนสัมพันธ์ การบริหารความเสี่ยง และการวิเคราะห์ทิศทางการดำเนินธุรกิจ เป็นต้น และยังมีประสบการณ์ทำงานร่วมกับบริษัทมาตั้งแต่ปี 2548-2561 หรือกว่า 13 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดด้านการเงินในขณะนั้น