“โนเบิลฯ” แต่งตั้ง “แฟรงค์ เลิง” เป็นผู้บริหารเบอร์ 2 หลัง ฟัลครัม โกลบอล ซื้อหุ้นใหญ่ 24.9%

“โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์” แต่งตั้งฟัลครัม โกลบอล “แฟรงค์ เลิง” เป็นผู้บริหารเบอร์ 2 หลังซื้อหุ้นใหญ่ 24.9% ต่อจิ๊กซอว์ขายคอนโดลูกค้าต่างชาติ

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งนายแฟรงค์ เลิง (Mr. Frank Leung) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม พร้อมดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2561

การแต่งตั้งครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการที่บริษัท ฟัลครัม โกลบอลและบริษัท เอ็น แคปิตอลจำกัดได้เข้าซื้อหุ้นของโนเบิลในสัดส่วน 24.9% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของทางบริษัทฯฯ ทำให้ปัจจุบัน ฟัลครัม โกลบอล เป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรที่สำคัญของโนเบิล

นายกิตติ ธนากิจอำนวยกล่าวว่า โนเบิลมองเห็นโอกาสจากแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างมากของการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติในอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยในปี 2560 มีอัตราเติบโตกว่า 30% และคาดว่าในปีนี้น่าจะสามารถเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 40%

“ฟัลครัม โกลบอลพร้อมทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ โดยเฉพาะนายแฟรงค์ เลิงที่จะมาเป็นประธานบริหารร่วม ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในแนวทางการเจาะตลาดต่างชาติ ที่จะช่วยให้โนเบิลสามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิผลยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในปีหน้าและในอนาคต โดยในขั้นต้น เราจะนำโครงการใหม่ ๆ ไปแนะนำในตลาดต่างประเทศ โดยจะเน้นรุกตลาดประเทศจีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ ไต้หวัน ยุโรป และ สหรัฐอเมริกา”

อนึ่ง “ฟัลครัม โกลบอล” เป็นพันธมิตรทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ตลาดต่างประเทศให้กับกลุ่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีพอร์ตโครงการในเมืองสำคัญ ๆ ทั่วโลก อาทิ ลอนดอน แมนเชสเตอร์ โตเกียว กรุงเทพฯ และในปีช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมให้ลูกค้าที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทำกำไรได้ 20%